ผู้ต้องหาลักลอบตัดไม้หอมปฏิเสธใช้ปืนยิง จนท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ลักลอบตัดไม้หอมกฤษณา ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ขณะที่ผู้ต้องหาปฎิเสธไม่ได้เป็นฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่

วันนี้ (9 ก.ย.60) ตำรวจ ทหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่อุทยาน นำตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนาม 3 คนลักลอบเข้ามาตัดไม้หอมกฤษณา ภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง และอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เดินขึ้นเขากว่า 3 ชั่วโมง เพื่อชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  บริเวณจุดที่เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าชุดห้วยขาแข้ง กับขบวนการลักลอบตัดไม้หอม จนมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และผู้ต้องหาเสียชีวิต 1 คน ล่าสุดผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังปฏิเสธไม่ได้เป็นฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะทิ้งอาวุธปืนไว้ในป่า หรืออาจจะส่งคืนให้กับกลุ่มที่คอยช่วยเหลือหรือสนันสนุนอาวุธไปแล้ว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยานได้กระจายกำลังปูพรมค้นหาอาวุธปืนในป่าบริเวณเส้นทางที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้หลบหนีเพื่อนำมาเป็นหลักฐานเอาผิด แต่เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีความชำนาญในพื้นที่สูงประกอบกับพื้นที่กว้างใหญ่ ดังนั้นการค้นหาจึงทำได้ยาก ขณะที่ทางตำรวจเตรียมส่งเสื้อผ้าและตัวผู้ต้องหาไปตรวจเขม่าดินปืน หลังจากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนามทั้ง 3 รายฝากขังต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ในวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ