ญี่ปุ่นจัดกิจกรรมรถไฟขบวนน้องแมว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศญี่ปุ่นจัดกิจกรรม ขึ้นรถไฟไปเล่นกับแมว เพื่อให้คนตระหนักถึงชะตากรรมของแมวจรจัด ซึ่งแมวพวกนี้ส่วนใหญ่จะจบชีวิตด้วยการถูกฆ่าเพื่อกำจัดทิ้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  กิจกรรมรถไฟขบวนน้องแมวจัดขึ้นโดยความร่วมมือกัน ระหว่างบริษัท “โยโระ เรลเวย์” ผู้ดำเนินกิจการรถไฟกับ “คิทเท่น คาเฟ่ แซงชัวรี่” ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อพิทักษ์แมว ร่วมกันจัดรถไฟเที่ยวพิเศษขึ้นในเมือง “กิฟู” บนรถขบวนนี้มีแมวราว 30 ตัว ซึ่งผู้โดยสารสามารถเล่นกับพวกมันได้อย่างอิสระ ซึ่งก็มีคนสนใจแห่กันมาขึ้นรถขบวนแมวนี้นับร้อยคน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงแมวจรจัด ซึ่งมีอยู่มากมายในญี่ปุ่น ซึ่งแมวพวกนี้ส่วนใหญ่มักจะมีชะตาชีวิตแบบเดียวกัน คือถูกฆ่าทิ้ง แต่หลายปีที่ผ่านมา จำนวนแมวจรจัดที่ถูกกำจัด มีจำนวนน้อยลงอย่างมาก แต่ทางองค์กรการกุศลไม่ต้องการให้มีแมวถูกฆ่าทิ้งเลยแม้แต่ตัวเดียว  ตามสถิติเปิดเผยว่า การกำจัดแมวในญี่ปุ่นน้อยลงอย่างมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา อย่างเช่นปี 2004 มีแมวถูกทิ้งและเข้าไปอาศัยอยู่ตามศูนย์รับเลี้ยงสัตว์จรจัด 237,246 ตัว แต่มาถึงปี 2016 เหลือเพียง 73,624 ตัว

ส่วนสถิติการฆ่าแมวทิ้งก็ลดลงเช่นกัน โดยในปี 2004 มีแมวถูกฆ่าทิ้ง 238,929 ตัว แต่มาถึงปี 2016 ลดลงเหลือ 45,574 ตัว  สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว จะชอบสุนัขมากกว่าแมว แต่ในช่วงหลังมานี้ จำนวนคนรักแมวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นมีแมวอยู่ทั้งสิ้นราว 9 ล้าน 8 แสนตัว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ