เฮอร์ริเคน “เออร์มา” อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฮอร์ริเคนเออร์มาอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน แต่ยังรุนแรงใกล้เคียงระดับเฮอร์ริเคน ด้านผู้ว่าการรัฐฟลอริดาเตือนประชาชนอย่าเพิ่งกลับเข้าบ้านเรือนของตัวเองจนกว่าจะได้รับคำยืนยัน

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า เฮอร์ริเคน “เออร์มา” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังพัดถล่มและสร้างความเสียหายหนักให้กับพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของรัฐฟลอริดาเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเมื่อเคลื่อนตัวลึกเข้าไปในแผ่นดิน

แม้จะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ก็เตือนว่าความเร็วลมของพายุลูกนี้ยังถือว่ารุนแรงใกล้ๆ ระดับเฮอร์ริเคน  ขณะที่นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ได้ออกมาย้ำประชาชนที่อพยพว่าอย่าเพิ่งกลับเข้าบ้านเรือนของตัวเองจนกว่าจะได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

ล่าสุด พายุเออร์มากำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือและทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง เช่น ที่เมืองแจ็คสันวิลล์ ทั้งนี้ มีประชาชนในรัฐฟลอริดาเสียชีวิตจากพายุลูกนี้แล้วอย่างน้อย 4 คน ขณะที่อีกกว่า 5 ล้าน 7 แสนคนยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะที่เช้าเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เริ่มภารกิจกู้ภัยและประเมินความเสียหายจากพายุเออร์มาแล้ว โดยคาดว่าเขตฟลอริดาคียส์ ซึ่งเป็นจุดที่พายุขึ้นฝั่งในขณะที่เป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 จะได้รับความเสียหายหนักที่สุด      

ส่วนที่หมู่เกาะแคริบเบียนซึ่งถูกเฮอร์ริเคนเออร์มาพัดถล่มไปก่อนหน้านี้  กองทัพของฝรั่งเศสก็ได้นำสิ่งของจำเป็นทั้งอาหารและน้ำ แจกจ่ายให้กับประชาชนบนเกาะแซ็งมาร์แต็งและแซ็งบาร์เธเลมี รวมถึงเก็บกวาดซากความเสียหาย ขณะที่กองทัพเนเธอร์แลนด์ ก็ได้นำเครื่องบินทหารมาอพยพประชาชนบนเกาะกลับไปยังเนเธอร์แลนด์เพื่อพักพิงชั่วคราว เนื่องจากสภาพบนเกาะแทบไม่สามารถอยู่อาศัยได้  และคาดว่าจะต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะฟื้นคืนดังเดิม ทั้งนี้ เฮอร์ริเคนเออร์มาได้คร่าชีวิตผู้คนในหมู่เกาะแคริบเบียนรวมกันแล้วอย่างน้อย 37 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ