ไปรษณีย์ไทย เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อกลลวง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อกลลวงของ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ โดยการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกให้โอนเงิน เพื่อขอรับพัสดุคืน

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โทรศัพท์ติดต่อกับประชาชน โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย หลอกลวงประชาชนว่ามีพัสดุตกค้าง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยเรียกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ รวมไปถึงมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดด้วยนั้น กรณีดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และร้องเรียนผ่านทาง THP Contact Center 1545 เป็นจำนวนกว่า 2,109 ครั้ง หรือเฉลี่ย 13 เรื่องต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้บริการแจ้งเหตุฯ เข้ามาทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ย้ำว่า มาตรการการรับสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์นั้น หากพบว่าผู้รับปลายทางไม่อยู่บ้าน หรือสิ่งของที่ฝากส่งไม่สามารถนำจ่ายได้ เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะออกใบแจ้งให้มารับสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งรองรับสำหรับผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของในไปรษณียภัณฑ์แบบมีหลักฐานเท่านั้น โดยเอกสารดังกล่าวจะระบุรายละเอียดการขอรับไปรษณียภัณฑ์ ดังนี้ สาเหตุที่ไม่สามารถนำจ่ายได้ หมายเลขสิ่งของจำนวน 13 หลัก ประเภทของไปรษณียภัณฑ์ วัน-เวลาที่เจ้าหน้าที่ไปนำจ่าย และวัน-เวลาที่ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับได้ ณ ที่ทำการฯ อย่างชัดเจน โดยขอยืนยันว่า ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายการเรียกเก็บเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ