“เมฆ มังกรบิน” ปฏิเสธโชว์เอกสารรับรองคุณภาพสินค้า อ้างยังไม่สมบูรณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นคำถามสำหรับผู้ซื้อมาใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง แล้วเกิดผลกระทบกับผู้ใช้รายหนึ่ง ก่อนพบว่ามีบุคคลที่เรียกตัวเองว่า “เมฆ มังกรบิน” เป็นผู้จำหน่าย ขณะเดียวกันพบว่ามีข้อเท็จจริงขัดแย้งกับการโฆษณาของน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้หลายประการ ทีมข่าวพีพีทีวีจึงเดินทางไปที่โกดังผลิตสินค้าสาขาของน้ำมันเครื่อง เมฆ มังกรบิน ได้รับคำชี้แจงที่น่าสนใจ ขณะที่ตำรวจและทหารก็สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบบ้านพักและสำนักงานของนายเมฆที่จังหวัดนครราชสีมาและได้พบกับเจ้าตัว

นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ “เมฆ มังกรบิน” ขอคำอธิบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสาเหตุการเข้าตรวจค้นบ้านของตัวเองในวันนี้ และได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ใช้อำนาจตามคำสั่งคสช. โดยสาเหตุหลักมาจากการเผยแผ่ภาพตัวเองถืออาวุธสงครามในโลกออนไลน์ หลังพูดคุยกันเบื้องต้น นายเมฆ ยินยอมนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริเวณโดยรอบของบ้านพักทีละจุด และมีหลายจังหวะที่นายเมฆพูดในลักษณะประชดประชันขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาของคนในโลกออนไลน์ที่กำลังรับชมถ่ายทอดสดอยู่

สำหรับผลการตรวจค้นทั้งในบ้านพักและรถยนต์ของนายเมฆ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. และตำรวจสภ.จอหอ ได้เข้าตรวจค้นที่ตั้งของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เมฆ เกริกพล แม็คซ์ นาโน (ไทยแลนด์) เลขที่ 1444/10 หมู่ 13 ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา  โดยเจ้าหน้าที่  สคบ. ขอให้นายเมฆนำเอกสารรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับรถยนต์ของบริษัทมาแสดง  นายเมฆ ไม่ได้ทำตาม โดยอ้างว่าเอกสารยังไม่ครบ และขอนำมาแสดงภายหลัง และจะดำเนินการเอาผิดกับคนที่ใส่ร้ายกล่าวหาว่าสินค้าไม่มีคุณภาพ

ขณะที่ เจ้าหน้า สคบ. จึงยึดผลิตภัณฑ์ทั้งน้ำมันเครื่อง สารเคลือบรถยนต์ น้ำยาเคลือบรถยนต์ไปตรวจสอบว่า คุณภาพสินค้าเป็นไปตามที่โฆษณาขายหรือไม่ ตามข้อมูลบนบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์เสริมน้ำมันเครื่องของเมฆ มังกรบิน ระบุว่า เป็นสารเสริมที่มีโมเลกุลเล็กกว่าน้ำมันเครื่องถึง 500 เท่า สามารถยึดเกาะกับผิวโลหะได้ดีลดความร้อนภายในเครื่องยนต์ ลดเสียงดังของเครื่องยนต์ ลดการเสียดสีในจังหวัดสตาร์ทเครื่อง ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 18 เปอร์เซ็นต์ และลดการสึกหรอได้ถึง 90-98 เปอร์เซ็นต์  ที่สำคัญยังมีสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่เคยโฆษณาไว้ว่า การผลิตมาจากมาตรฐาน ISO 9001:2008 และ ISO 14001:2004 ผ่านการทดสอบจากห้องทดลองของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งภายหลังทางสถาบันออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง และยังมีคุณภาพในแง่เทคนิคอีกหลายประการ

สำหรับการโฆษณาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ในบริษัทของเมฆ มังกรบิน ทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องขึ้น หลังจากเริ่มมีผู้เสียหายปรากฎตัวว่า ได้รับผลกระทบจากการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ไม่เป็นไปตามข้อกล่าวอ้าง นายจตุพร จันทจิตร์ คือหนึ่งในนั้น เขาได้แสดงเบ้าคลัทช์มีคราบดำเหนียวข้นต่อทีมข่าว PPTV โดยระบุว่า เกิดขึ้นหลังใช้น้ำมันเครื่องของ เมฆ มังกรบิน เมื่อเติมเข้าไปวิ่งได้เพียง 30 กิโมเตร ก็พบว่า เครื่องสะดุด จึงนำเข้าศูนย์ตรวจสอบ นายจตุพรเชื่อว่า เกิดจากขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของเมฆ มังกรบิน อย่างแน่นอน เพราะซื้อรถมาได้เพียง 7 เดือน เมื่อทวงถามความรับผิดชอบ ก็กลับถูก เมฆ มังกรบิน บ่ายเบี่ยงว่า ใช้ไม่ถูกวิธี หรือ ซื้อไม่ผ่านตัวแทนจำหน่าย

ส่วนนายนนทพันธุ์ สุวรรณรักษฎากร เป็นเพื่อนของผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของเมฆมังกรบินอีกคน เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพร้อมกับเพื่อน เพื่อซื้อสินค้าของเมฆมังกรบิน ผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดนครปฐมมาใช้ เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์รถวิ่งได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร เครื่องก็ดับ จากนั้นได้นำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ หลังถ่ายน้ำมันเครื่องก็พบว่า มีคราบดำและเศษโลหะปนออกมา จึงนำอาการที่เกิดขึ้นไปโพสต์ถามในเพจขายสินค้า ก่อนถูกหนึ่งในหุ้นส่วน เมฆมังกรบิน ขู่ฟ้อง


หลังผลิตภัณฑ์ของ เมฆ มังกรบิน ถูกกล่าวหา ทีมข่าว PPTV เดินทางไปตรวจสอบ โกดังบริษัท แมคซ์ นาโน (ไทยแลนด์) จำกัด สาขากรุงเทพฯ พบ เป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่ และได้เจอกับบุคคลที่อ้างตัวเป็นกรรมการบริษัท เขายอมรับว่า ภาพถ่ายพนักงานกรอกหัวเชื้อน้ำมันเครื่องใส่ขวดที่เผยแผ่อยู่ในโลกออนไลน์ เป็นภาพที่เกิดขึ้นที่นี่ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่า อยู่ระหว่างรอเครื่องจักรที่กำลังขนส่งมาจากทางเรือ เพราะเริ่มต้นทำกิจการจริงจังได้เพียง 2 ปี ซึ่งในช่วงนั้น ยังไม่มีทุนซื้อเครื่องจักร ส่วนเรื่องมาตรฐาน ISO ที่นายเมฆโฆษณา เขายืนยันว่า ไม่รับรู้ ต้องให้ตัวนายเมฆในฐานะหุ้นส่วนใหญ่เป็นผู้ชี้แจง


เมื่อถามถึงมาตรฐานคุณภาพสินค้า กรรรมการบริษัทได้ให้พนักงานทดสอบกับรถทีมข่าว PPTV โดยระบุว่า หากเกิดปัญหาขึ้นพร้อมรับผิดชอบ และอนุญาตให้ทีมข่าวบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตอบโต้คลิปทดสอบกล่าวหาผลิตภัณฑ์ของบริษัทว่า ทำผิดวิธี


การเข้าไปตรวจสอบโกดังแมคซ์นาโนวันนี้ บริษัทไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปด้านในตัวโกดัง อ้างว่า อยู่ระหว่างจัดเก็บพื้นที่รอเครื่องจักรมาลงในปลายเดือน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า การถูกโจมตีเรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่องไม่ได้มาตรฐาน อาจจะเป็นเพราะเคยผิดใจกับตัวแทนจำหน่ายที่ขายสินค้าต่ำกว่าราคาที่ตั้งไว้ตามมาตรฐานของบริษัท

บ่ายของวันพรุ่งนี้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้เชิญตัว นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ “นายเมฆ” เจ้าของบริษัทแมคซ์ นาโนฯ เข้าชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะแถลงข้อเท็จจริงเวลาประมาณ 15.00น. หลังก่อนหน้านี้ไปตรวจสอบโกดังแต่ไม่พบใครเปิดโกดังให้ตรวจสอบ

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ