ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ยกนิ้วให้ iPhone X


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นไปตามคาดสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ แอปเปิล นั่นก็คือ iPhone X รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของไอโฟน ไอโฟน 8 และ 8 พลัส ตามข้อมูลรั่วที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่แม้จะรู้ข้อมูลล่วงหน้า โลกออนไลน์ก็ยังตื่นตัว และพูดถึงผลิตภัณฑ์ใหม่กันทั้งวัน วันนี้ทีมข่าวต่างประเทศพีพีทีวี จะสรุปสเป็คของไอโฟนทั้ง 3 รุ่นอีกครั้ง และมาติดตามกันว่า ชาวเน็ตและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีมองผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ลอย่างไร

งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลเมื่อคืนนี้ เป็นการประเดิมใช้ “สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์” ภายในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของแอปเปิล ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวออกมาก็เป็นไปตามความคาดหมาย นั่นก็คือ iPhone X รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ไอโฟน  iPhone8  iPhone 8 Plus รวมถึง  Apple Watch และ Apple TV รุ่นใหม่

สำหรับเริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกของทั้งสามรุ่น ใช้วัสดุเป็นกระจกทั้งหน้าและหลัง ด้านข้างเป็นอลูมิเนียม เหมือนกับ iPhone4 แต่ ไอโฟน เท็น จะมีหน้าตาแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ เป็นหน้าจอไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว และไม่มีปุ่ม “โฮม” รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ส่วนฟังก์ชั่นสำคัญของ ไอโฟน เท็น ก็คือ Face ID ปลดล็อกหน้าจอด้วยการใช้ใบหน้า ที่มีโอกาสผิดพลาดเพียงแค่หนึ่งในล้าน เมื่อเทียบกับระบบสแกนลายนิ้วมือ แบบเดิม แม้ในมืดก็สแกนได้เพราะมีอินฟราเรด 

ขณะที่กล้องหลัง เป็นกล้องคู่แนวตั้ง ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล มาพร้อมระบบกันสั่น กล้องหน้า TrueDepth รองรับการถ่ายภาพ Portrait Selfie และอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่คือ แอนิโมจิ ที่จับการเคลื่อนไหวใบหน้าของผู้ใช้ แล้วแปลงออกมาเป็นอิโมจิ   เรียกได้ว่า ไอโฟน เท็น คือพระเอกของงาน ซึ่ง ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า นี่คือการพัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัท

ส่วนไอโฟน 8 และ 8 พลัส ไม่ได้แตกต่างจากไอโฟน 7 มากนัก ความละเอียดกล้องยังเหมือนเดิม แต่ปรับปรุงเซ็นเซอร์กล้องทำให้ได้ภาพคมชัดยิ่งขึ้น นอกจากนี้อัปเดทระบบให้เร็วและเสถียรขึ้น ดูจากสเปคสาวกแอปเปิลตาลุกวาวเมื่อเห็น ไอโฟน เท็น เห็นได้ชัดเจนจากทวิตเตอร์วันนี้ ที่เป็นมีมสนุกๆ แต่ปัจจัยเรื่องราคาที่เริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 34,000 บาท เป็นประเด็นใหญ่ ที่ชาวเน็ตออกตัวแรงว่าแพงไปหรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีส่วนใหญ่ขานรับในเชิงบวก อย่าง TechCrunch เว็บไซต์ไอทีชื่อดัง บอกว่า ไอโฟน เท็น คือสุดยอดไอโฟนอย่างไม่ต้องสงสัย และกระโดดขึ้นมาเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่ดีที่สุด ด้าน Financial Times บอกว่า นวัตกรรมใน ไอโฟน เท็น ทำให้ ไอโฟน 8 และ ไอโฟน 8 พลัส ดูธรรมดาถึงน่าเบื่อไปเลย ขณะที่ CNET ตั้งคำถามว่า ไม่มีปุ่มโฮมแล้วจะใช้งานสะดวกขึ้นจริงหรือ และระบบสแกนใบหน้าจะดีจริงหรือเปล่า

สำหรับใครที่อยากได้ไอโฟนใหม่ อดใจรออีกนิด ไอโฟน 8 และ ไอโฟน 8 พลัส จะวางขายวันที่ 22 กันยายน ส่วน ไอโฟน เท็น จะเปิดจองวันที่ 27 ตุลาคม ก่อนวางขายใน 55 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและเงิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ