ร้องมหาดไทย ยกเลิกสัญญา “กระทิงแดง” เช่าที่ห้วยเม็กใน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังบริษัทในเครือกระทิงแดง ประกาศขอยกเลิกการเช่าที่ดินสาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ วันนี้เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กดดันขอให้กระทรวงมหาดไทย ประกาศยกเลิกหนังสืออนุมัติให้บริษัทฯกระทิงแดงใช้ที่สาธารณะห้วยเม็กเช่า พร้อมกำหนดเวลา 15 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยการนำของนายชาติวัฒน์  ร่วมสุข ประธานเครือข่ายฯ อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย ยกเลิกหนังสืออนุมัติให้บริษัทเคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือกระทิงแดง เช่าใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก อย่างเป็นทางการ เพราะยังกังวลว่า แม้เอกชนจะประกาศขอยกเลิกการเช่าแล้ว แต่ยังไม่มีเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางฝ่ายราชการ เพื่อให้ความมั่นใจแก่ประชาชนว่า จะไม่มีการอนุมัติให้ใครมาใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณะอีก พร้อมยื่นคำขาดให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการภายใน 15 วัน 

ทั้งนี้ ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ บริษัท  เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือกระทิงแดง ผู้ขอเช่าที่ดินห้วยเม็ก ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันนว่า การขอเช่าใช้ประโยชน์ที่ดิน 31 ไร่  เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมยืนยัน ได้แจ้งการเข้ามาตั้งโรงงานของบริษัทฯ รวมถึงการจะขอเช่าพื้นที่สาธารณะห้วยเม็ก เพื่อปรับปรุงพัฒนาแหล่งเก็บกักน้ำ แต่เมื่อมีผู้คัดค้านการขอเช่าพื้นที่ ก็พร้อมที่จะยกเลิกโครงการ และยกเลิกใบอนุญาตเช่าพื้นที่สาธารณะห้วยเม็ก และให้ชุมชน ต.บ้านดง ได้บริหารจัดการกันเองต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ