อธิการบดีเตรียมสอบรุ่นพี่คณะจิตรกรรมฯ ม.ศิลปากร รับน้องโหด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Anti sotus นำข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์มาเปิดเผยสู่สาธารณะอ้างว่า มีนักศึกษาคณะจิตรกรรมฯมหาวิทยาลัยศิลปากรชั้นปีที่ 1 ถูกรุ่นพี่ต่อว่าเมื่อไม่ไปรับน้องเพราะแม่เสียชีวิต รวมถึงมีการรับน้องที่ไม่เหมาะสม ทำให้ผู้บริหารเตรียมเรียกรุ่นพี่มาสอบถาม หากเป็นความจริงจะลงโทษตามระเบียบของมหาวิทยาลัย

วันนี้ (18 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ กิจกรรมรับน้องใหม่ของคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อมีข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ตัดพ้อชีวิตกับเพื่อนๆว่ามีปัญหากับรุ่นพี่หลังไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องเพราะแม่เพิ่งเสียชีวิต โดยข้อความนี้ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์หลายเพจ

โดยเฉพาะเพจ Anti sotus เพราะหลังจากนั้นไม่นานมีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากกับเหตุการณ์นี้ จนโยงไปถึงการจัดกิจกรรมรับน้องที่ถูกอ้างว่าโหดเกินไปหรือไม่ เช่น การให้แก้ผ้า โกนหัว หรือลงโทษรุนแรง ซึ่งเรื่องนี้พีพีทีวีกำลังเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยศิลปากร

ล่าสุดมหาวิทยาลัยเตรียมตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบเรื่องการจัดกิจกรรมรับน้อง โดยจะสั่งสอบรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และสอบถามรุ่นน้องที่เข้าร่วมกิจกรรมว่าเป็นความจริงหรือไม่ หาพบว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริงจะลงโทษตามระเบียบของมหาวิทยาลัย โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาเรื่องนี้ด้วย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ