จีนทำลายสถิติเพาะเลี้ยงแมลงตัวยาวที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมลงกิ่งไม้ที่เลี้ยงอยู่ในพิพิธภัณฑ์แมลงของจีน  เพิ่งจะทำลายสถิติแมลงที่ยาวที่สุดได้ ด้วยความยาว 64 เซนติเมตร ชนะเจ้าของสถิติเดิมที่ยาว 56.7 เซนติเมตร ถึง 7.3 เซนติเมตร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แมลงกิ่งไม้ ที่ทุบสถิติล่าสุดตัวนี้ ถูกพบครั้งแรก ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อปี 2014 ก่อนมันจะถูกนำมาเลี้ยงดูที่พิพิธภัณฑ์แมลงแห่งภาคตะวันตกของจีน ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน จนสามารถทำลายสถิติ เป็นแมลงที่ยาวที่สุดในโลก ของ กินเนสบุ๊ก อ็อฟ เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยความยาว 64 เซนติเมตร รวมความยาวของขาแบบยืดออกเต็มที่ ชนะแมลงเจ้าของสถิติเดิม ซึ่งถูกพบที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2008 ที่มีความยาว 56.7 เซนติเมตรนับเป็นการได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 2 แล้วของพิพิธภัณฑ์แมลงแห่งภาคตะวันตกของจีน หรือ IMWC โดยก่อนหน้านี้ พิพิธภัณฑ์ IMWC เพิ่งจะสามารถทำลายสถิติแมลงน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไป เมื่อวัดความกว้างตอนกางปีกเต็มที่ สามารถวัดได้ถึง 21.6 เซนติเมตร

สำหรับ “แมลงกิ่งไม้” มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า “เฟรเจนิสเทีย” (Phryganistria) เป็นแมลงที่สังเกตได้ยาก เพราะ มันมักจะพรางตัวเองให้เหมือนกับกิ่งไม้หรือใบไม้ ซึ่งในขณะนี้ทั่วโลกค้นพบแมลงกิ่งไม้แล้วกว่า 3,000 ชนิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ