เปอร์โตริโกสั่งอพยพนับล้านหนีเฮอร์ริเคน “มาเรีย” รุนแรงสุดในรอบ 89 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการเครือรัฐเปอร์โตริโก ขีดเส้นตายให้ประชาชนนับล้านคนเร่งอพยพไปยังที่ปลอดภัย หลังเฮอร์ริเคน ‘มาเรีย’ พายุความรุนแรงระดับ 5 จ่อพัดถล่มในเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ว่าการเครือรัฐเปอร์โตริโก ดินแดนภายใต้การปกครองของสหรัฐฯ ประกาศเตือนประชาชนกว่า 3 ล้าน 5 แสนคนบนเกาะ ให้รีบอพยพไปอยู่ตามศูนย์พักพิงหลายร้อยแห่งที่ทางการจัดไว้รองรับ ก่อนที่เฮอร์ริเคน “มาเรีย” พายุความรุนแรงระดับ 5 จะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 280 กม./ชม.  

โดยเมื่อวานนี้ เฮอร์ริเคนมาเรียได้พัดขึ้นฝั่งหลายหมู่เกาะในทะเลแคริเบียน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย สูญหายอีก 2 ราย ที่เกาะกัวดาลูป ส่วนที่เกาะอื่น ๆ เช่น มาร์ตินิก และ โดมินิก้า ก็ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ หากเฮอร์ริเคนมาเรีย พัดขึ้นฝั่งเกาะเปอร์เตอริโกด้วยความรุนแรงระดับ 5 ก็จะถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มเกาะแห่งนี้ในรอบ 89 ปี นับตั้งแต่วิกฤติเฮอร์ริเคน “ซานเฟลิปเป เซกุนโด” (San Felipe Segundo) ในปี 1928 ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 300 นาย

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนตัวของพายุเฮอร์ริเคนมาเรียเป็นไปในแนวเดียวกับที่เฮอร์ริเคนเออร์มาพัดผ่าน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจากนี้ไป พายุจะค่อย ๆ ลดระดับลงเรื่อย ๆ และน่าจะเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทร มากกว่าจะพัดขึ้นฝั่งแผ่นดินใหญ่สหรัฐฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ