กล้องเอ็นแคปจับภาพชาวกัมพูชาแอบขนไม้พะยูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สนธิกำลังล่าขบวนการมอดไม้ชาวกัมพูชาบุกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ผู้ต้องหา18 คน ยึดของกลางมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอครบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชา 18 คน ที่ลักลอบตัดและลำเลียงไม้พะยูงออกมาจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มาสอบสวน หลังจากได้รับภาพแจ้งเตือน จากระบบกล้อง NCAPS (เอ็นแคป) ว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงไม้แปรรูปจากอุทยานแห่งชาติทับลาน

เบื้องต้นกลุ่มชาวกัมพูชา รับสารภาพว่า หลบหนีเข้าประเทศไทย มาทางชายแดนไทย-กัมพูชาด้าน จ.สระแก้ว รวมทั้งหมด 45 คน เพื่อเข้ามา ขนไม้พะยูง ที่มีนายทุนชาวกัมพูชา ตกลงกับนายหน้าชาวไทยไว้ ซึ่งหากทำสำเร็จจะได้รับเงินค่าจ้างตามน้ำหนักไม้ ที่นำออกจากป่าไปได้ กิโลกรัมละ 250 บาท โดยในจำนวนนี้มีบางคนเคยถูกเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวแล้วก่อนหน้านี้ และถูกผลักดัน กลับสู่ประเทศบ้านเกิดเพราะไม่มี หลักฐานเอาผิด แต่ยังไม่เข็ดหลาบกลับมา กระทำความผิดซ้ำอีก  ขณะที่เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรีดำเนินคดี ส่วนคนที่ยังหลบหนีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวแล้ว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ