"ผู้นำฟิลิปปินส์" ยืนยันพร้อมจะฆ่าลูกชายหากพัวพันยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ยืนยันหนักแน่นว่า หากลูกชายเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ก็พร้อมที่จะให้ตำรวจยิงตาย ขณะเดียวกันก็มีชาวฟิลิปปินส์จำนวนมาก ออกมาประท้วงมาตรการสังหารพ่อค้ายาเสพติดของผู้นำฟิลิปปินส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประท้วงหลายหมื่นคน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ เดินขบวนไปตามท้องถนนในกรุงมะนิลา เพื่อต่อต้านมาตรการสังหารผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดของนายโรดริโก ดูแตร์เต้ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ก่อนจะไปรวมตัวกันที่สวนสาธารณะมะนิลา เบย์ โดยมีตำรวจคอยรักษาความสงบอย่างใกล้ชิด นับเป็นการชุมนุมต่อต้านนายดูแตร์เต้ นับตั้งแต่เขาข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2016 นอกจากนี้ ยังมีผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่ง ออกมาประท้วงการบังคับใช้กฏอัยการศึก ซึ่งไม่ต่างไปจากเมื่อครั้งที่นายเฟอร์ดินาลด์ มาร์กอส อดีตผู้นำจอมเผด็จการ ปกครองประเทศ การชุมนุมประท้วงครั้งนี้ ได้รับไฟเขียวจากนายดูแตร์เต้เอง ที่ประกาศให้เมื่อวานนี้ เป็นวันประท้วงแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล

ด้านนายดูแตร์เต้ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่นายเปาโล ดูแตร์เต้ บุตรชายที่กำลังถูกสอบสวนกรณีเข้าไปเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยประธานาธิบดีดูแตร์เต้ยืนยันว่า เขาจะให้ตำรวจสังหารลูกชาย หากพบว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดจริง และเขาจะปกป้องตำรวจที่ยิงลูกชายตายด้วยตัวเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ