"สรรพากร" ย้ำไม่จริงใช้ "พร้อมเพย์" ถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพากรยันไม่เป็นความจริง หลังเกิดการแชร์ข้อความผ่านทางไลน์ ห้ามใช้พร้อมเพย์เด็ดขาดเนื่องจากจะถูกตรวจสอบการชำระภาษี และจะถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลังจากการคำนวณรายรับจ่ายจากบัญชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสรรพากรชี้แจงตามที่มีการแชร์ข้อความผ่านทางไลน์ ว่า หากท่านมียอดเงินเข้าออกในบัญชีต่อวันเกิน 10 ครั้ง มียอดเงินหมุนเวียนเกิน 3,000 บาท หรือมีธุรกรรมอื่นๆ ที่มีการเคลื่อนไหวทางบัญชีเดือนละมากกว่า 50,000 บาท ห้ามใช้พร้อมเพย์เด็ดขาดเนื่องจากจะถูกตรวจสอบการชำระภาษี และจะถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลังจากการคำนวณรายรับจ่ายจากบัญชีทันที ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ข้อความข้างต้นดังกล่าวไม่เป็นความจริง การใช้พร้อมเพย์ไม่มีความสัมพันธ์กับการตรวจสอบภาษีหรือการเรียกคืนภาษีย้อนหลังของกรมสรรพากรแต่อย่างใด โดยการใช้พร้อมเพย์เป็นช่องทางการโอนเงินช่องทางหนึ่งเช่นเดียวกับ การโอนเงินผ่านทาง e-Banking หรือผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีการส่งให้แก่กรมสรรพากร

สำหรับกรมสรรพากรมีอำนาจออกหมายเรียกให้ธนาคารส่งข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะทำผ่านช่องทางใดก็ตาม ให้แก่กรมสรรพากรตามมาตรา 19 แห่งประมวลรัษฎากร เฉพาะในกรณีที่มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้เสียภาษีรายนั้นยื่นเสียภาษีไม่ถูกต้องเท่านั้น ซึ่งกฎหมายให้ อำนาจไว้อย่างจำกัด และไม่สามารถขอให้ส่งข้อมูลการโอนเงินทั่วไปได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ