พสกนิกรหลั่งไหลเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเมื่อวานนี้มีประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้าด้านในสนามหลวงกว่า 120,00 คน แต่ได้เข้ากราบถวายบังคมเพียง 25,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ประชาชนจำนวนมากยังหลั่งไหลรอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมาแถวประชาชนยังสะสมต่อเนื่องยาวไปจนถึงหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยจำนวนประชาชนรอบสนามหลวงที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้สภาพอากาศในตอนนี้จะร้อนจัด แต่ประชาชนยังคงปักหลักรอ อย่างไม่ย่อท้อแม้ว่าต้องใช้เวลาเข้าคิวนานหลายชั่วโมง เช่น ครอบครัวเพ็ชรดีเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ตั้งใจเดินทางมาจากจังหวัดระยอง เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ พวกเขาเดินทางมาตั้งแต่ 20.00 น.ของเมื่อวานนี้ และมาถึงสนามหลวงในเวลา 01.00 น. ของวันนี้ และได้เข้าด้านในพระบรมมหาราชวัง เมื่อเวลา 10.00 น. แม้จะรอนานกว่าสิบชั่วโมงแต่พวกเขาก็รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ก่อนจะปิดให้เข้าสิ้นเดือนนี้

ขณะที่ บรรยากาศโดยรอบสนามหลวง โดยเฉพาะจุดคัดกรองที่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมรัตนโกสินทร์ มีประชาชนรอผ่านจุดคัดกรองเป็นจำนวนมาก โดยเฉลี่ยใช้เวลาผ่านจุดคัดกรองจนมาถึงเต็นท์พักคอยก่อนเข้าสนามหลวงประมาณ 2 ชั่วโมง และข้อมูลจนถึงเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา มีประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้ามาแล้วประมาณ 64,000 คน ขณะที่เมื่อวานนี้ทั้งวันมีจำนวนประชาชนผ่านจุดคัดกรองประมาณ 120,000 คน ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ 25,000 คน โดยใช้เวลาจัดคิวประชาชนเข้าทั้งหมดถึงประมาณ 02.00 น. ของวันนี้

สำหรับจุดคัดกรองที่จะให้ประชาชนเข้าคิวเพื่อเข้าพระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่จัดระเบียบให้ประชาชนใช้จุดหลักๆ ที่ตอนนี้เปิดให้เข้า 2 จุดคือบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงแรมรัตนโกสินทร์ และด้านหน้าวงเวียนกองการรักษาดินแดน เพื่อง่ายต่อการจัดระเบียบในช่วงที่มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก 

PPTV PHOTO #อำพลทองเมืองหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ