ค่ายผู้อพยพชาว "โรฮิงญา" ในบังกลาเทศไร้ที่ว่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวโรฮิงญายังคงหลั่งไหลข้ามชายแดนไปยังฝั่งบังกลาเทศ ทำให้ตอนนี้ค่ายผู้ลี้ภัยแทบจะหาที่ว่างเพื่ออยู่อาศัยไม่ได้ ขณะที่ทางการบังกลาเทศ เตรียมจัดระเบียบค่ายผู้ลี้ภัยใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การอพยพของชาวโรฮิงญา จากเมียนมาร์เข้าไปยังบังกลาเทศ ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ค่ายผู้ลี้ภัยที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนเมืองค็อกซ์ บาซาร์ เนืองแน่นไปด้วยผู้อพยพ จนผู้ที่เพิ่งเดินทางมาถึง แทบจะหาที่ว่างเพื่อตั้งเต็นท์ไม่ได้แล้ว นอกจากจะต้องรุกเข้าไปในป่า ซึ่งเสี่ยงต่ออันตรายจากสัตว์ต่างๆ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีชาวโรฮิงญา 2 คน ถูกช้างที่บุกเข้ามาในย่านพักอาศัยของผู้อพยพเหยียบตาย หากไม่รุกที่ป่า ผู้อพยพก็จำเป็นต้องหาที่ ที่อยู่ห่างไกลจุดที่หน่วยบรรเทาทุกข์ นำสิ่งของมาแจกออกไปหลายกิโลเมตร ซึ่งแน่นอนว่า กว่าจะเดินทางมาถึง สิ่งของก็หมดเสียแล้ว


ขณะที่ ทางการบังกลาเทศเอง ก็เตรียมที่จะจัดระเบียบค่ายผู้ลี้ภัยใหม่ เนื่องจากเริ่มไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะเต็นท์หลายร้อยหลัง ที่ตั้งขึ้นมาไหล่ถนน ทำให้การสัญจรของรถยนต์เป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งการจัดระเบียบใหม่นี้ เชื่อว่าทำให้การนำสิ่งของมาแจกบรรเทาทุกข์ จะทำได้ง่ายขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ