“บิล เกตส์” เผยหากย้อนเวลาได้จะไม่สร้างคำสั่ง “Ctrl+Alt+Del”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ชาวอเมริกัน เปิดเผยในงาน Bloomberg Global Business Forum ว่าหากตนเองสามารถย้อนเวลากลับไปได้ตนจะไม่สร้างคำสั่ง “Ctrl+Alt+Del”

วันนี้ (25 ก.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ที่สาม หรือ บิล เกตส์ นักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ชาวอเมริกัน กล่าวในงาน Bloomberg Global Business Forum ที่นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ถ้าตนเองสามารถย้อนเวลากลับไปได้ ตนจะกลับไปแก้ไขหนึ่งอย่างสำหรับวินโดวส์

โดยสิ่งที่ บิล เกตส์ พูดถึงคือ ปุ่มกดคำสั่ง Ctrl+Alt+Del ซึ่งบิล เกตส์ บอกว่าคำสั่งดังกล่าวคือความผิดพลาดของบริษัท และหากย้อนเวลากลับไปได้เขาจะไม่สร้างคำสั่งนั้นขึ้นมาอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุที่ เกตส์ บอกว่ามันคือความผิดพลาดเนื่องจากคำสั่งดังกล่าว ผู้ใช้งานต้องกดทั้ง 3 ปุ่มด้วยสองมือ แทนที่จะออกแบบให้ใช้แค่มือเดียวเพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน

สำหรับคำสั่ง Ctrl+Alt+Del เป็นคำสั่งที่เอาไว้เปิด Windows Task Manager ซึ่งเป็นโปรแกรมไว้สำหรับดูกระบวนต่างๆของคอมพิวเตอร์ที่กำลังใช้งานอยู่ในขณะนั้น โดยจะมีคำสั่งย่อยอีก 6 คำสั่ง คือแอพพลิเคชั่นที่กำลังใช้งานอยู่ และสามารถสั่งปิดมันได้ด้วยการกด End task นอกจากนี้ยังมีคำสั่งเซอร์วิส ,เพอร์ฟอร์แมนซ์ ,เน็ตเวิร์คกิ้ง ,ยูสเซอร์ และโพรเซส



AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ