วอนแก้ไขปัญหาแท็กซี่-อูเบอร์ หลังปะทะรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อ สำหรับความขัดแย้งระหว่างรถแท็กซี่ กับอูเบอร์ หลังมีผู้นำภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างคนขับรถแท็กซี่กับอูเบอร์ที่ถึงขั้นชกต่อยกันกลางเมืองพัทยา เมื่อวานนี้ ล่าสุดทางคนขับรถแท็กซี่ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพที่ผู้ใช้ชื่อ KoBzaa นำภาพจากกล้องมือถือที่บันทึกไว้ ขณะรถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ ป้ายทะเบียน ขท 3860 ชลบุรี สีขาว ซึ่งภายในมีชายรูปร่างสูงใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนขายาว จอดรถแล้วลงมาคุยกับแขกที่เดินลากกระเป๋าเดินทางมา เพื่อจะขึ้นรถ สร้างความไม่พอใจให้กับแท็กซี่ที่อยู่บริเวณนั้น จึงได้เดินเข้ามาถ่ายคลิปไว้ ความยาวประมาณ 4 นาที 

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมีการต่อว่ากันด้วยคำรุนแรง  ก่อนที่คนขับรถ อูเบอร์ พยายามขับรถพุ่งชนคนถ่ายคลิป  จากนั้นไม่นานทั้งแท็กซี่และอูเบอร์ก็มีปากเสียงกัน ก่อนจะชกต่อย จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องออกมาช่วยกันห้ามปราม แต่ก็ไม่เป็นผล  


    
ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดตามตัวคนขับแท็กซี่ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มคนขับรถแท็กซี่รู้ว่ารถอูเบอร์คันดังกล่าว กำลังจะไปรับลูกค้า จึงเดินทางไปถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแจ้งตำรวจ แต่คนขับรถอูเบอร์พยายามขับรถชน จึงมีปากเสียงกัน จนเกิดการชนต่อยตามคลิป เบื้องต้นนำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับรถอูเบอร์แล้ว

ส่วนกรณีที่ติดกล้องหรือถ่ายคลิปรถอูเบอร์นั้น ทางกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ระบุว่า เพื่อใช้เป็นหลักฐานการแจ้งความเอาผิดกับรถอูเบอร์ ซึ่งเป็นรถที่ผิดกฏหมาย ส่วนปัญหาระหว่างแท็กซี่กับรถอูเบอร์ในเมืองพัทยานั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข เพราะปัจจุบันมีรถอูเบอร์วิ่งในเมืองพัทยากว่า 100 คัน

กรมขนส่งฯ ขอความร่วมมือแท็กซี่ขึ้นทะเบียนให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ลดปัญหาอูเบอร์ผิดกฎหมาย

ขณะที่ทีมข่าวได้ทดลองเรียกใช้บริการอูเบอร์ และสอบถามถึงความรู้สึกของผู้ที่มาให้บริการ เขาบอกว่าไม่ได้รู้สึกกลัว และที่เลือกมาให้บริการอูเบอร์ เพื่อหารายได้เสริม โดยส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับแท็กซี่ เพราะไม่ได้ล้ำเส้นการให้บริการลูกค้า จึงขอความเห็นใจภาครัฐช่วยผลักดันให้บริการอูเบอร์เป็นบริการถูกกฎหมาย 

“รู้สึกดีที่มาทำอูเบอร์ เพราะเป็นการหารายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเลยที่มาทำอาชีพนี้ จึงอยากให้การทำอูเบอร์ถูกกฎหมายในไทย”

ด้านนายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่ารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และเร่งติดตามคดี หากพบว่าแท็กซี่กระทำผิดก็จะพักใช้ใบอนุญาต ส่วนแนวทางแก้ปัญหาระยะยาว กรมการขนส่ง เตรียมประกาศใช้กฎกระทรวง ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้  โดยขอความสมัครใจให้แท็กซี่ไปขึ้นทะเบียนการเรียกใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น  ซึ่งมีค่าขึ้นทะเบียนเริ่มต้นหลักหมื่นขึ้นไป โดยเชื่อว่าแนวทางนี้จะทำให้ประชาชนเลิกใช้อูเบอร์ไปเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ