นร.รวมตัวไล่ครูอ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม-สร้างความแตกแยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 จังหวัดชุมพร รวมตัวขับไล่ครูภาษาอังกฤษ โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และสร้างความแตกแยกในโรงเรียน จนทำให้ผู้บริหาร และครูกว่า 20 คน ยื่นขอลาออกและย้ายจากโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ป้ายระบุข้อความขับไล่ นางจารุวรรณ เผือกเนียน ครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ที่กลุ่มนักเรียนรวมตัวกันประท้วง โดยให้เหตุผลว่าครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมทำตัวไม่เหมาะสม และไร้จรรยาบรรณความเป็นครู

 

ขณะที่ ตัวแทนนักเรียนอ้างว่า ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งการแต่งกาย พูดจาหยาบคายกับนักเรียน และยังเคยใช้ไม้กวาด กวาดหน้านักเรียนที่ทำความสะอาดไม่สะอาด ที่สำคัญครูคนดังกล่าวยังสร้างความแตกแยกในโรงเรียน จนทำให้ครูกว่า 20 คนยื่นหนังสือขอลาออกและขอย้ายออกไปโรงเรียนอื่น

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กลุ่มนักเรียนกำลังรวมตัวประท้วงอยู่นั้น ครูจารุวรรณ ได้ขับรถยนต์เพื่อจะออกจากโรงเรียน แต่ถูกกลุ่มนักเรียนปิดล้อมรถ กระทั่งทางนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางเข้าตรวจสอบ และเชิญนางสาวสุจิตรา เจือสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ครูที่ยื่นหนังสือลาออกและขอย้าย และตัวแทนนักเรียน เข้าร่วมประชุมหาทางแก้ปัญหา  

ทั้งนี้ ในห้องประชุมตัวแทนครูที่ขอลาออกและขอย้ายได้ชี้แจงความอึดอัด โดยต่างพูดทั้งน้ำตาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น สรุปได้คร่าวๆว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนมีผลงานสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดมาโดยตลอด แต่เมื่อ นางจารุวรรณ เข้ามากลับสร้างข่าวเสียหาย ทั้งโพสต์เฟซบุ๊กและไลน์โจมตีโรงเรียน จนทำให้ทุกคนไม่มีความสุขในการทำงาน  

ด้านนางสาวสุจิตรา เจือสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า ตลอด 2 ปีกว่าที่เป็นผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ ไม่เคยมีปัญหามาก่อน กระทั่งย้ายครูจารุวรรณ ซึ่งเคยทำหน้าที่จัดซื้ออาหารสดเพื่อทำอาหารเลี้ยงนักเรียน ให้กลับไปสอนวิชาอังกฤษ ตามตำแหน่ง จากนั้นก็เริ่มมีปัญหามาตลอด ล่าสุด ครูจารุวรรณ ได้ทำหนังสือร้อง ปปช.ให้มาตรวจสอบการทำงาน ซึ่งไม่ได้กลัวการตรวจสอบ แค่น้อยใจว่าทำเพื่อโรงเรียน แต่กลับถูกกลั่นแกล้ง จึงได้ขอย้ายไปที่อื่น  

ด้านนางจารุวรรณ เชื่อว่าเหตุที่ถูกนักเรียนชุมนุมขับไล่วันนี้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เข้ามาสอบสิ่งผิดปกติในโรงเรียน จึงมีเพื่อนอาจารย์บางคนและเด็กๆ กล่าวหาว่าตนเป็นคนร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. แต่ยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง 

หลังที่ประชุมใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 20 นาที ได้ข้อสรุปว่าเบื้องต้นทางจังหวัดชุมพรจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยระหว่างนี้จะย้ายนางจารุวรรณไปช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดชุมพรชั่วคราว จนกว่าผลการสอบของคณะกรรมการจะเสร็จสิ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ