ทีมชาติไทยส่ง "เมสซีเจ-ชัปปุยส์" ลุ้นทองซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทยส่ง "เมสซีเจ" และ "ชัปปุยส์" แข่งขันซีเกมส์ ก่อนตามสมทบเกมคัดฟุตบอลโลก


"ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์" ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยที่มีโปรแกรมลงเล่น 3 รายการใหญ่ในปีนี้ ทั้งรอบคัดเลือก ยู-22 ชิงแชมป์เอเชียเพื่อคัดไปโอลิมปิก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ว่าเตรียมส่งนักเตะที่อายุยังไม่เกิน 23 ปี ไม่ว่าจะเป็น "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชาริล ชัปปุยส์ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และธนบูรณ์ เกษารัตน์ ไปแข่งขันซีเกมส์ ส่วนเกมคัดฟุตบอลโลกนั้นสามารถส่งรายชื่อได้ 50 คน ซึ่งทีมไทยมีผู้เล่นชุดใหญ่ครบทุกตำแหน่ง ดังนั้นใน 2 เกมแรก ทีมชาติไทยจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ที่มีอยู่ ก่อนจะให้ผู้เล่นหลักจากชุดซีเกมส์ตามมาสมทบในนัดที่เหลือต่อไป


ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 58 ซึ่งทำให้ 2 เกมแรก คือ วันที่ 11 และ 16 มิ.ย. ไปทับซ้อนกับรายการซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิ.ย.


ขณะเดียวกัน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมเชิญทีมชาติไอวอรี โคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยได้เจรจากันเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ


ส่วนที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว คือช่วงต้นเดือน มี.ค. ทีมชาติปากีสถาน ไต้หวัน และบรูไน มีกำหนดเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย โดยจะหารือกับ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ว่าต้องการที่จะนำทีมชาติชุดปรีโอลิมปิกมาอุ่นเครื่องด้วยหรือไม่ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ให้ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมลีกในประเทศ


นอกจากนี้ ในวันที่ 18-19 มี.ค. อาจจะมีเกมอุ่นเครื่องกับเมียนมาร์ส่วนวันที่ 22 มี.ค. ก็จะอุ่นเครื่องกับเวียดนามก่อนจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ