ดูไบทดสอบแท็กซี่โดรน พร้อมใช้อีก 5 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือหนึ่งในเมืองที่เตรียมก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และหนึ่งในแผนที่จะปูทางไปสู่เป้าหมายใหญ่คือการให้บริการแท็กซี่โดรนเป็นแห่งแรกของโลก โดยเมื่อวานนี้เพิ่งมีการทดสอบบิน และคาดว่าจะพร้อมใช้งานในอีก 5 ปี

นี่คือการทดสอบแท็กซี่โดรนในนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวานนี้ โดย เจ้าชายแห่งนครดูไบ ชีค ฮัมดัน บิน โมฮัมเมด เสด็จเป็นประธานในพิธี ซึ่งโดรนลำนี้บินสูงราว 200 เมตร เหนือชายฝั่งอ่าวเปอร์เซียเป็นเวลาประมาณ 5 นาที  แท็กซี่โดรนลำนี้เป็นผลงานของ โวโลคอปเตอร์ บริษัทอากาศยานไร้คนขับสัญชาติเยอรมนี มีลักษณะคล้ายกับเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง แต่ด้านบนเป็นตะแกรงทรงกลมพร้อมใบพัด 18 ตัว
จุดเด่นของแท็กซี่โดรนลำนี้คือไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรลในการควบคุมจากระยะไกล ผู้ใช้งานเพียงแค่เลือกที่หมายที่ต้องการในแอปพลิเคชั่น โดรนก็จะบินตาม GPS อัตโนมัติ โดยบินได้นานสูงสุด 30 นาที

นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย ประกอบด้วยแบตเตอรีสำรอง ใบพัดสำรอง และร่มชูชีพ 2 อัน ในกรณีที่ผู้โดยสารต้องสละเครื่อง ผู้อำนวยการหน่วยงานด้านคมนาคมขนส่งของรัฐบาลนครดูไบ เผยว่า การทดสอบครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอากาศยานรูปแบบใหม่ ที่คาดว่าจะสามารถให้บริการในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งหากเป็นไปตามแผน นครดูไบจะเป็นเมืองแรกของโลกที่มีบริการนี้ ระหว่างนี้ทางการจะเตรียมปรับโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งาน โดยสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ความปลอดภัย

นอกจากโครงการแท็กซี่โดรนแล้ว ดูไบ ก็มีโปรเจกต์ล้ำสมัยหลายโครงการ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดินไร้คนขับแห่งแรกของภูมิภาค และหุ่นยนต์ตำรวจ เป็นต้น ขณะที่ ยูเออี มีแผนส่งยานอวกาศไร้มนุษย์ขึ้นไปยังดาวอังคารในปี 2021 ซึ่งถือเป็นภารกิจด้านอวกาศชาติแรกของอาหรับ

 

Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ