ก.คลังเตรียมเชื่อมบัตรสวัสดิการฯ - เดบิต รูดลุ้นรับเงินล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังเตรียมเชื่อมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าสู่ระบบบัตรเดบิต เพื่อให้ประชาชนใช้รูดซื้อของผ่านเครื่องอีดีซีได้ พร้อมให้สิทธิลุ้นโชครับเงินล้าน

วันนี้ (27 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเชื่อมกับระบบบัตรเดบิต เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยสามารถนำบัตรสวัสดิการมาใช้รูดซื้อสินค้าผ่านเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (อีดีซี) และได้ลุ้นรับโชคในโครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตที่จะแจกเงินรางวัลใหญ่ 1 ล้านบาททุกเดือน ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนลดการใช้เงินสดและปรับพฤติกรรมเริ่มใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น รวมทั้งสนับสนุนสังคมไทยให้เริ่มก้าวสู่สังคมไร้เงินสด

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังได้จัดโครงการมอบโชคเงินล้านมาแล้ว 4 เดือน โดยมีประชาชนหันมาใช้บัตรเดบิตรูดซื้อสินค้าและบริการเติบโตขึ้นกว่า 10% เป็นการใช้จ่ายครอบคลุมทุกหมวดหมู่ร้านค้า เช่น สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ต

สำหรับความคืบหน้าการติดตั้ง เครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ ถึงปัจจุบัน สามารถติดตั้งตามร้านค้าได้แล้ว 1.8 แสนเครื่อง ซึ่งคาดว่าสิ้นเดือน มีนาคมปีหน้า จะติดตั้งได้ครบตามเป้าหมายคือ 5.6 แสนเครื่อง โดยขณะนี้ร้านค้าต่างๆ มีความสนใจขอติดตั้งมากขึ้น เพราะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้สูงจากเดิม ช่วยเพิ่มความสะดวกไม่ต้องทอนเงิน มีเงินโอนตรงเข้าบัญชี และยังมีสิทธิลุ้นโชครับเงินล้านได้อีก

ทั้งนี้ การติดตั้งเครื่องอีดีซีไม่มีผลต่อการถูกกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เพราะปกติกรมสรรพากรมีการตรวจสอบภาษีอยู่แล้วไม่ว่าจะติดตั้งเครื่องอีดีซีหรือไม่ก็ตาม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ