“นรวิชญ์” ยืนยัน  ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” อยู่ไหน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดฉากมหากาพย์คดีโครงการรับจำนำข้าวแล้ว เมื่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 5 ปี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหตุไม่ระงับยับยั้งทุจริตในโครงการ ขณะที่ การหายไปของนางสาวยิ่งลักษณ์ตลอด 1 เดือน ก็ทำให้การยื่นอุทธรณ์ทำไม่ได้ 

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าฟังองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  อ่านคำพิพากษา ในคดีละเลยไม่ระงับยับยั้งทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยคาดว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะรับทราบจากสื่อมวลชน เพราะทีมทนาย ก็ไม่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีอยู่ที่ไหน

สำหรับการอ่านคำพิพากษาวันนี้ ไม่พบว่ามีแกนนำสำคัญของพรรคเพื่อไทยเดินทางมาที่ศาล มีเพียงทนายความ นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซน บุตรสาวของนางเยาวเรศ ชินวัตร นางสุทิษา ประทุมกุล เลขานุการส่วนตัว  นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รวมถึง นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย มาฟังการอ่านคำพิพากษาเท่านั้น โดยทั้งหมดระบุตรงกันว่า ตั้งแต่นางสาวยิ่งลักษณ์หายตัวไป ก็ไม่ได้ติดต่อกัน 

ขณะที่มวลชนที่มารอฟังผลคำพิพากษา เมื่อรู้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ก็ทยอยเดินทางกลับ  

ส่วนการติดตามตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ที่เมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะเปิดเผยที่อยู่ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ หลังคำตัดสิน นนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดข้อมูลนี้ต่อเพียงเล็กน้อยว่ากบดานอยู่ต่างประเทศ แต่ยังไม่บอกรายละเอียดว่าอยู่ที่ประเทศใด  ส่วนพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลอย่างกว้างๆว่า ยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ 

ขณะที่ การตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ในรถโตโยต้า คัมรี คันที่พานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่าพบ ดีเอ็นเอ ของบุคคลในรถหลายคน หนึ่งในนั้นเป็นของ พันตำรวจเอกชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 แต่ยังไม่ยืนยันว่าดีเอ็นเอของผู้หญิงที่พบตรงกับดีเอ็นเอของนางสาวยิ่งลักษณ์หรือไม่ 

ส่วนแนวทางการสืบสวนหาตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ หลังมีคำพิพากษา พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะใช้แนวทางติดตามจาก คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 3 นายตำรวจที่พานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนี โดยกระบวนการหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของการติดตามตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ