นายกฯ เผย "ยิ่งลักษณ์" อยู่ดูไบ เร่งประสานส่งตัวกลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การข่าวของกระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบเบื้องต้นพบความเคลื่อนไหวของนาวสาวยิ่งลักษณ์ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เร่งประสานประเทศปลายทางส่งตัวกลับ

วันนี้ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อฯ กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ ว่า การข่าวของกระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบเบื้องต้น พบ "ยิ่งลักษณ์" มีความเคลื่อนไหวอยู่ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขณะนี้กำลังดำเนินการถอนพาสปอร์ต และเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมาย พร้อมประสานประเทศปลายทางส่งตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ หากได้รับความร่วมมือก็จะได้ตัวกลับมาดำเนินคดี แต่หากไม่มีการส่งตัวกลับมาก็จะไม่ได้ตัว แต่อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไม่มีสนธิสัญญาว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งตามกระบวนการยังสามารถใช้วิธีทางการทูตได้ แต่ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางว่าจะให้ความร่วมมือหรือไม่

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ไม่ควรขยายความหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเคลื่อนไหวจากดูไบ เพราะหากทำเช่นนั้นอาจทำให้บ้านเมืองเสียหาย และเกิดความวุ่นวาย ซึ่งต้องประนามการกระทำดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ