ผู้ว่าฯภูเก็ต ยัน หลัง 30 ก.ย. ไม่ไร้เงาไลฟ์การ์ด ดูแลนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังบริษัทไลฟ์การ์ด เซอร์วิส จำกัด ออกมาประกาศเตรียมยุติการทำหน้าที่ "ไลฟ์การ์ด หรือ ยามฝั่ง" ที่คอยเฝ้าระวังความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเล หลังวันที่ 30 กันยายน จนหลายคนกังวลว่าหากมีเหตุฉุกเฉินจะทำอย่างไร ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยัน ทุกหาดในเมืองภูเก็ตจะไม่ไร้เงาไลฟ์การ์ด แต่จะมีการลดอำนาจต่อรองกับบริษัทที่ผูกขาดรับงานมานาน 7 ปี

วันนี้ (28 ก.ย. 60) ที่ริมชายหาดในทอน จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ของ บริษัทไลฟ์การ์ด เซอร์วิส จำกัด ยังคงทำงานเฝ้าระวังความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตามปกติ ก่อนจะต้องอำลาหน้าที่ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ หลังเจ้าของบริษัทไม่ต่อสัญญากับองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพราะถูกตัดงบประมาณปี 2561 จาก 22 ล้านบาท เหลือประมาณ 19 ล้านบาท

ทำให้พีพีทีวีเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องการลดงบประมาณจ้างบริษัทไลฟ์การ์ด นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ระบุว่า เป็นไปตามแผนของราชการ ขณะนี้อยู่ระหว่างทำขั้นตอนของบประมาณใหม่ และต้องการให้บริษัทไลฟ์การ์ดรายอื่นมายื่นซองประกวดราคา ไม่ได้กลั่นแกล้งบริษัทไลฟ์การ์ด เซอร์วิส จำกัด แต่เพื่อลดอำนาจการต่อรองของบริษัทไลฟ์การ์ด เซอร์วิส จำกัด ระหว่างรับงานผูกขาดบริษัทเดียวมานาน 7 ปี

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า หลังวันที่ 30 กันยายน 2560 ริมชายหาดภูเก็ต ยังมีไลฟ์การ์ด หรือ ยามฝั่ง ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีแผนชั่วคราวโดยจะจ้างไลฟ์การ์ดเหมารายคนทำสัญญาจ่ายเงินรายเดือน และจัดให้ตำรวจน้ำ ทหารเรือ อพปร. ทำงานร่วมเพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว



PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ