นายกฯนำร้องเพลงชาติ วันพระราชทานธงชาติไทย 100 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมนำร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงประจำชาติ

วันนี้ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำร้องเพลงชาติ ในกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย โดยก่อนเคารพธงชาติ นายกรัฐมนตรีรับการเคารพจากหมู่เชิญธง และมอบธงชาติไทยแก่หัวหน้าชุดหมู่เชิญธง ก่อนจะเข้าไปชมการขับร้องเพลงประสานเสียง เพลง “ธงชาติไทย” และทำพิธีเปิดนิทรรศการวันพระราชทานธงชาติไทย “100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ” พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ให้แก่หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้ถือเป็นสำคัญ และวันแห่งความภาคภูมิใจ ของคนไทยทั้งชาติ ธงชาติไทยมีความเป็นมายาวนาน จึงอยากให้ประชาชนให้ความสนใจ เพราะไม่ใช่ทุกประเทศจะมีประวัติศาสตร์ธงชาติยาวนานเหมือนประเทศไทย ขณะนี้เรากำลังสร้างอดีตของอนาคต จึงอยากให้ทุกคนร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์

เช่นเดียวกับจังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดยะลาร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทย และร้องเพลงชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ หน้าศาลากลางจังหวัด โดยเฉพาะในวันนี้นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิยืนเคารพเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ โดยหลังจากนี้จะกลับไปดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายตามแนวพระราชดำริต่อไป

ส่วนที่จังหวัดสระแก้ว 8 โมงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลงชาติไทยพร้อมร่วมกันอัญเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ชาวไทย ชาวกัมพูชา และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างได้ร่วมกันยืนตรงเพื่อเคารพธงชาติไทย โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวกัมพูชา ทราบว่าเป็นวันครบ100ปี วันพระราชทานธงชาติไทย ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันยืนเคารพธงชาติอย่างสงบโดยพร้อมเพรียงกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ