ศาลฎีกาฯสอบข้อเท็จจริงคำพิพากษา “ยิ่งลักษณ์” หลุดก่อนอ่านจบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสื่อมวลชนรายงานผลคำพิพากษาคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนองค์คณะผู้พิพากษาจะอ่านจบเมื่อวานนี้ และเป็นการรายงานผลที่ถูกต้องด้วย ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

เมื่อวันที่ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประกาศตามหาสำนักข่าวแห่งหนึ่งระหว่างอ่านคำพิพากษาคดีน.ส.ยิ่งลักษณ์เมื่อวานนี้  หลังมีสื่อมวลชนรายงานผลคำพิพากษา จำคุก 5 ปี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างที่องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยังอ่านคำพิพากษาไม่จบ โดยเป็นการรายงานผลพิพากษาล่วงหน้ากว่า 1 ชั่วโมง และผลคำพิพากษาที่สื่อมวลชนรายงานและคำพิพากษาหลังอ่านจบออกมาตรงกัน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า “คำพิพากษา” หลุดออกมาหรือไม่อย่างไร และการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามกับ นายเดชา คำสิทธิ ว่าที่ เลขานุการศาลฎีกา ได้รับคำตอบว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน เพื่อให้ทราบถึงที่มาอย่างชัดเจน แต่เวลานี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ขณะที่นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่หากเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงถือเป็นเรื่องใหญ่

ด้านนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด กล่าวว่า การรายงานผลคำตัดสินคดีล่วงหน้า มีโอกาสเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล และเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกิดจากคำพิพากษาหลุด อาจเป็นการคาดเดาของสื่อมวลชนบางสำนัก ที่บังเอิญตรงกับคำตัดสิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ