สถานีรถไฟฟ้าบางรักใหญ่ให้บริการปีเดียว ถูกฝนกระหน่ำหลังคาพัง 40 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ช่วงค่ำวานนี้ ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย จากลมกรรโชคแรง เช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางรักใหญ่ ที่ถูกลมพัดโครงสร้างหลังคาพังถล่มลงมาเสียหาย ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการเพียง 1 ปีเศษ

กลางดึกวานนี้ (28 ก.ย. 60) เกิดเหตุโครงสร้างฝ้าอะลูมิเนียม ชั้น 2 สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักใหญ่ พังเสียหายตลอดแนวกว่า 40 เมตร หลังเจอฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ส่งผลให้โครงสร้างบางส่วนร่วงลงมาบนถนนรัตนาธิเบศร์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ส่งผลต่อการให้บริการเดินรถไฟฟ้า และไม่มีรายงานผู้ได้บาดเจ็บ หรือ รถยนต์พังเสียหาย เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นชั้นจำหน่ายตั๋ว ไม่ใช่ชานชาลาที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ขณะที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน หรือ รฟม. สั่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบโครงสร้างสถานีอื่นเพิ่มเติม ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ส่วนการให้บริการเดินรถรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน เช้านี้ (29 ก.ย. 60) ยังคงให้บริการได้ตามปกติ

สำหรับรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง เป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าในระบบรถไฟฟ้ามหานคร โดย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เส้นทางรถไฟฟ้าสายนี้เกิดขึ้นจากการปรับแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางราง พ.ศ. 2538 ที่นำเอาเส้นทางรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยายเดิมช่วงเตาปูน-บางใหญ่, สายสีม่วงเดิม ช่วงหอสมุดแห่งชาติ-เตาปูน และสายสีส้มเดิม ช่วงสามเสน (หอสมุดแห่งชาติ) -ราษฎร์บูรณะ มาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน กลายเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ที่กำหนดให้เป็นสายสีม่วง

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อในปี พ.ศ.2553  นั้นได้แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ส่วน คือเส้นทางช่วงเตาปูน-บางใหญ่ (สถานีคลองบางไผ่) ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559 จนถึงวันนี้นับเป็นเวลาประมาณ 1 ปี 2 เดือน ส่วนเส้นทางช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ สถานีครุในที่เป็นส่วนที่ 2 ทางโครงการคาดการณ์ว่าจะสร้างเสร็จภายในปี พ.ศ.2567



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ