“แกงมัสมั่น”ไทย ติดอันดับอาหารอร่อยที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าวชื่อดัง ‘ซีเอ็นเอ็น’ จัดอันดับอาหารที่มีรสชาติอร่อยที่สุดในโลก 50 ชนิด ปรากฏว่าอาหารไทยอย่างแกงมัสมั่นถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่ต้มยำกุ้งและส้มตำ ก็เป็น 1 ใน 50 จานเด็ดที่ต้องลองเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว “ซีเอ็นเอ็น” ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไปทั่วโลก เพื่อชิมดูว่า อาหารชนิดไหนมีรสชาติอร่อยที่สุด และแกงมัสมั่นของบ้านเราก็ชนะใจ ได้ขึ้นเป็นอาหารอร่อยอันดับที่ 1 โดยทางซีเอ็นเอ็น ยกย่องให้เป็นราชาแห่งแกงเลยทีเดียว แถมยังระบุด้วยว่า เมื่อรับประทารคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ แล้ว ให้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ทั้งนี้ นอกจากแกงมัสมั่นแล้ว อาหารไทยที่ติด 50 อันดับแรก ยังมีต้มยำกุ้งที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี ติดอันดับที่ 8 โดย”ซีเอ็นเอ็น”พรรณาว่า สุดยอดอาหารจานนี้ มีครบทุกรสชาติ เปรี้ยวหวานมันเผ็ดเค็ม แถมยังสามารถหารับประทานได้ง่าย อีกทั้งยังราคาไม่แพงด้วย

อีกหนึ่งจานเด็ดของไทยที่ขึ้นทำเนียบสุดยอดอาหารรสเด็ดก็คือ สัมตำที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สัมตำเข้ามาในอันดับที่ 46 ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน แถมยังมีหลายรูปแบบให้เลืก ทั้งส้มตำปู ปลาร้า แต่ซีเอ็นเอ็นระบุว่า แบบดั้งเดิมคือส้มตำไทย น่าจะถูกปากมากที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ