ซ้อมรวมโขนหน้าพระที่นั่งทรงธรรมครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มการซ้อมย่อยรวมวันนี้เป็นครั้งแรก สำหรับการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ หน้าพระที่นั่งทรงธรรม มหรสพสมโภชในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (29 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาฏศิลปิน นักเรียน นักศึกษา จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ทั่วประเทศ และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รวมหลายร้อยชีวิต ร่วมกันซ้อมการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดพระรามข้ามสมุทร ยกรบ มหรสพสมโภชที่จะแสดงด้านหน้าพระที่นั่งทรงธรรม ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยการแสดงชุดนี้ ถือเป็นตอนสำคัญในเรื่องรามเกียรติ์ ดำเนินเรื่องตั้งแต่พระรามยกพลวานรข้ามมหาสมุทร เพื่อไปทำสงครามกับทศกัณฐ์ และเทวดานางฟ้ามาร่วมกันรำถวายสดุดีหลังพระรามทำศึกชนะ เป็นการแสดงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรามนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สำนักการสังคีต กรมศิลปากร จัดแสดงในงานต้อนรับพระราชอาคันตุกะอยู่เสมอ

ทั้งนี้หลังการซ้อมในช่วงเช้าที่โรงละครแห่งชาติ ภายใต้การดูแลฝึกซ้อมของครู ผู้เชี่ยวชาญ ในช่วงบ่าย นักเรียน นักศึกษาที่ร่วมการแสดงทุกคน ยังเตรียมจะลงพื้นที่ฝึกซ้อมการแสดงมหรสพในสถานที่จริงที่หน้าพระที่นั่งทรงธรรมด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ