เปิดตลอด 24 ชั่วโมง พสกนิกรเฝ้ารอกราบพระบรมศพ ร.9 เป็นครั้งสุดท้าย 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดทั้งวันยังคงมีพสกนิกรกรจำนวนมาก เดินทางเข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หลังเหลืออีกเวลาอีกเพียง 6 วัน แต่ลดความแออัด เพราะสำนักพระราชวังเปิดให้เข้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้วงสุดท้ายที่คนไทยทั้งแผ่นดินจะมีโอกาสได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ก่อนที่จะเข้าสู่พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ บริเวณโดยรอบพระบรมหาราชวังยังคงเนืองแน่นไปด้วยพสกนิกรที่เฝ้ารอกราบพระบรมศพ เป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ เข้าสู่วันที่ 331 ที่เปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พสกนิกรหลั่งไหลมายังพระบรมหาราชวังต่อเนื่อง บรรยากาศภาพรวมบริเวณจุดคัดกรอง 2 จุด ทั้งวงเวียนรักษาดินแดน และโรงแรมรัตนโกสินทร์ เริ่มลดความแออัดลง หลังสำนักพระราชวังขยายเวลาเข้ากราบพระบรมศพได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากเดิมเฉพาะเวลา 04.21 น.

ขณะที่ การประชุมคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติที่ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 7 หมื่นคน ดูแลงานด้านจราจรและการรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เน้นการแบ่งเส้นทางรถและเส้นทางเดินเท้า ไม่ให้ใช้ร่วมกัน รวมถึงเส้นทางที่ไม่ไปทับซ้อนกับบุคคลสำคัญ โดยจะจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมที่กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป เพราะประเมินเบื้องต้นว่าจะมีผู้มาร่วมพระราชพิธีไม่ต่ำกว่า 2 แสน 5 หมื่นคน หากเกินปริมาณรองรับได้ จะไปยังพระเมรุมาศจำลองตามจุดอื่น ๆ ที่เตรียมไว้ทั่วกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมพสกนิกรที่เดินทางเข้ากราบพระบรมศพ เมื่อวันที่ 28 กันยายน มีจำนวนทั้งสิ้น 57,023 คน ทำให้ยอดรวมตลอด 330 วัน มีจำนวนมากกว่า 11.4 ล้านคน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ