จัดทำบุญรับขวัญหลังเกิดเหตุวุ่นวาย นร.ไล่ครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 ร่วมทำบุญเรียกขวัญกำลังใจ หลังนักเรียนรวมตัวไล่ครูโดยอ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม อีกด้านของคุณครูที่ถูกไล่ออก ได้ ตั้งข้อสังเกตว่า โดนกลั่นแกล้งหลังมีคณะกรรมการปราบปรามทุจริตแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบการจัดซื้ออาหารกลางวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีทำบุญตักบาตร  ถูกจัดขึ้นในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อให้นักเรียนและครูมีส่วนร่วมเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ หลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายจากนักเรียนกว่า 500 คน ประท้วงไล่ครูสอนภาษาอังกฤษ อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม สร้างความแตกแยกกับครูอีกกว่า 20 คน และผู้อำนวยการโรงเรียนต้องขอย้ายออก

ทั้งนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามข้อเท็จจริง กับนางสุจิตรา  เจือสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ข้อมูลว่า ตนเข้ามาปฏิบัติงานได้สองปี และมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างหน้าที่ของครูภายในโรงเรียน  โดยแต่งตั้งครูด้านโภชนการขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่การจัดซื้ออาหาร เพื่อทำเป็นอาหารกลางวันเลี้ยงนักเรียน  แทนครูจารุวรรณ ที่เคยรับทำหน้าที่  จุดนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะทำให้ครูจารุวรรณไม่พอใจ  และเข้าร้องคณะกรรมการปราบปรามทุจริตแห่งชาติให้เข้ามาตรวจสอบการจัดซื้ออาหารกลางวัน และการจัดซื้ออื่น ๆ ของโรงเรียน

เมื่อสอบถามไปที่ นายวินัย คุณวุฒิ ศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ได้รับการชี้แจ้งว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20  ไม่ได้ขึ้นตรงกับทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชุมพร แต่อยู่ในความรับผิดชอบของสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เบื้องต้นทราบว่า สพฐ. ทำหนังสือย้ายครูดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในส่วนของพฤติกรรม 

ส่วนประเด็นการทุจริต ตรวจสอบการจัดซื้ออาหารกลางวัน และ การจัดซื้ออื่นๆของโรงเรียน เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช.

ขณะที่ นางจารุวรรณ เผือกเนียน ครูที่ถูกนักเรียนประท้วง ขณะนี้ถูกย้ายปฏิบัติงานที่โรงเรียนชุมพรปัญญานุกูล  ยืนยันว่าตนไม่ได้ร้องขอให้ป.ป.ช. มาตรวจสอบการจัดซื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน ส่วนตนผิดจริงหรือไม่นั้น ขอให้เป็นขั้นตอนการตรวจสอบ หากพบว่าไม่มีความผิดตนก็พร้อมที่จะกลับไปสอนที่โรงเรียนเดิม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ