ผู้ค้าหาดป่าตอง ดันเป็นเขตปกครองพิเศษ สกัดเรียกรับส่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าหาดป่าตอง อ้างว่าถูกเรียกเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจ่ายส่วยรวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท เพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจจากกฎหมายมีช่องโหว่เรื่องเวลาปิดสถานประกอบการ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เผยว่า พยามเสนอเรื่องนี้มานานหลายรัฐบาลแต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาแก้ปัญหา

วันนี้ (30 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และสมาชิกในชมรม เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า พวกเขาพยายามที่จะผลักดันให้หาดป่าตอง ถนนคนเดินบางลา เป็นเขตปกครองพิเศษมานานกว่า 10 ปี พร้อมอ้างว่าทำเรื่องถึงภาครัฐฯแต่เรื่องเงียบไร้คำตอบว่าจะแก้ไขไปในทิศทางไหน

นายวีรวิชญ์ เผยว่า หาดป่าตองเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาทจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ปัญหาแบบเดิมคือการคอรัปชั่น จากข้าราชการ คนมีสีเรียกรับผลประโยชน์จากธุรกิจสถานบันเทิง เพราะข้อจำกัดทางกฎหมายเรื่องเวลาปิดบริการคือตี 1 ทั้งที่เป็นเมืองท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองพัทยา

ปัจจุบันหาดป่าตองมีร้านบาร์เบียร์ประมาณ 200 แห่ง ดิสโก้ผับ 20 กว่าแห่ง และนอกเขตหาดป่าตอง 100 กว่าแห่ง สร้างรายได้ต่อเดือนให้จังหวัดหลายร้อยล้านบาท เกินครึ่งเป็นลูกค้าชาวต่างชาติใช้บริการ ทางจังหวัดภูเก็ตระบุว่า การตั้งเขตปกครองพิเศษไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จัดการผลดีและเสียที่จะตามมา ส่วนการที่ผู้ประกอบการอ้างว่ามีการเรียกรับเงิน หรือ ส่วย ได้รับเรื่องมานานแล้วส่วนการแก้ปัญหายังคงดำเนินการตามระบบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ