รมต.สหรัฐฯลาออก หลังถูกแฉใช้งบแผ่นดินเช่าเครื่องบินหรู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีสาธาราณสุขของสหรัฐฯ ลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกเปิดเผยว่าใช้งบประมาณแผ่นดินเช่าเครื่องบินส่วนตัวในการเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (30 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทอม ไพรซ์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและการบริการประชาชนของสหรัฐฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีที่เว็บไซต์ข่าวการเมือง “โพลิทิโค” เปิดเผยว่าตัวเขาใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนมากถึง 400,000 ดอลลาร์ หรือ 13 ล้านบาทในการเช่าเครื่องบินส่วนตัวสำหรับการเดินทางไปปฏิบัติราชการตามพื้นที่ต่างๆ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ไพรซ์ ได้ออกมายอมรับว่าตัวเขาเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวจริงเป็นจำนวน 26 ครั้ง และได้ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจกับตัวเลขค่าใช้จ่ายดังกล่าวของไพรซ์

สำหรับการกระทำของไพรซ์เป็นการขัดต่อกฎระเบียบที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ต่างๆ ใช้เที่ยวบินโดยสารแบบธรรมดาเท่านั้น ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านความมั่นคง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ารัฐมนตรีอีก 3 คน กำลังถูกตรวจสอบว่าใช้เที่ยวบินส่วนตัวหรือเช่าเหมาลำในการเดินทางเพื่อปฏิบัติราชการเหมือนไพรซ์หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ