ฝนถล่มเมืองตรังน้ำท่วมหนักสุดรอบ 20 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายจังหวัดภาคใต้เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะที่จังหวัดตรัง น้ำป่าไหลหลากท่วมเขตเทศบาลเมือง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำผู้ป่วย เด็ก และคนชรา ที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองตรังวิลเลจ เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มติดคลองห้วยยาง หลังระดับน้ำท่วมสูงเกือบถึงชั้นสองของตัวบ้าน  หลายครอบครัวไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้  จึงต้องขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่นำเรือมาอพยพออกไปยังที่ปลอดภัย โดยระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังทำให้รถยนต์ของชาวบ้านจมอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านบอกว่า น้ำไหลเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว หลังฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

ที่จังหวัดสตูล น้ำจากคลองฉลุงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองสตูล ทำให้ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเลือกซื้อของ นอกจากนี้ระดับน้ำยังท่วมถนนสายฉลุง-ละงู จนต้องปิดช่องการจราจรฝั่งขาเข้าตัวเมืองสตูล ให้เดินรถทางเดียว โดยคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำท่วมจะเริ่มทรงตัวและลดลงเป็นปกติช่วงเย็นนี้ 

ส่วนจังหวัดสงขลา น้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและสวนยางพารา ในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอของสะเดา จังหวัดสงขลา  โดยเฉพาะที่ตำบลทุ่งหมอ ทางอบต. ได้ปักธงสีเหลือง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวัง และเตรียมอพยพ หลังมีฝนตกหนักหลายวัน  

ขณะที่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เร่งขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย หลังปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงต่อเนื่อง ล่าสุดทางจังหวัดประกาศเตือน 8 อำเภอซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ