คึกคัก! ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศประชาชนใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรผู้มีรายได้น้อย) วันแรกในหลายพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก พบประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ร่วมรายการ "ธงฟ้าประชารัฐ" เพราะมีราคาถูกประหยัด

วันนี้ (1 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการมีประชาชนมายืนต่อคิวรอซื้อของอุปโภคบริโภคกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน  ได้แก่ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช ไข่ไก่ และของใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งร้านนี้ได้จัดโปรโมชั่นต้อนรับวันแรก ด้วยการแถมไข่ไก่ 1 ฟองต่อการซื้อของ 100 บาท

ธงฟ้าแจกแถมเอาใจลูกค้าวันแรกใช้บัตรสวัสดิการของรัฐ

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่  คึกคักตั้งแต่เช้าเช่นกัน ส่วนใหญ่ใช้ซื้อสินค้าประเภทอาหาร นางอำกาย ญาณพิทักษ์  ผู้ได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการของรัฐวงเงิน 300 บาท  บอกว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้มีรายได้น้อย ทำให้ตนประหยัดค่าใช้จ่ายได้เกือบทั้งเดือน และวันนี้หากซื้อไม่ครบจำนวนก็ยังสามารถเก็บไว้ซื้อช่วงกลางเดือนได้

 

ชาวกำแพงเพชรแห่ใช้สวัสดิการแห่งรัฐแน่นตั้งแต่เช้า

ประชาชน จ.กำแพงเพชร วันนี้บรรยากาศบริเวณหน้าบริษัท นิคแลนด์ เทรดดิ้ง  คึกคักตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดให้บริการ จากการสังเกตบรรยากาศการซื้อของใช้อุปโภคบริโภค พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าที่เข้าร่วมรายการ "ธงฟ้าประชารัฐ" เนื่องจากมีราคาถูกและประหยัดกว่าสินค้าที่ไม่เข้าร่วมรายการ ซึ่งแต่ละคนเลือกใช้จ่ายไม่เกินวงเงินสิทธิที่ได้รับ

ปชช.มหาสารคาม พบปัญหาการใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการ

ขณะที่จังหวัดมหาสารคาม ประชาชนต่างออกมาจับจ่ายซึ้อสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่เลือกซื้อเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค แต่พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจในสิทธิ์ของบัตรสวัสดิการ เช่น การใช้จ่ายเงินในบัตรต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวหรือจนถึงสิ้นเดือน  รวมถึงปัญหาสินค้าบางชนิดมีไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ