ตลาดรถยนต์มือสอง แย่สุดในรอบ 6 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธุรกิจรถยนต์มือสองในขณะนี้มีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการรถมือสอง มองว่า ปีนี้ภาพรวมตลาดซบเซามากที่สุดในรอบ 6 ปี

เมื่อวันที่ (2 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รถมือสอง หรือ รถยนต์ใช้แล้วสภาพดีเหล่านี้ที่จอดรอขายภายในเต้นท์รถ เค.ที ออโต้ 2002  หลายคันจอดแช่มานานหลายเดือน เพราะไม่มีคนซื้อ  เจ้าของเต้นท์รถแห่งนี้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถมือสองทุกระดับ หลายแห่งกำลังประสบปัญหาขายไม่ออก บางแห่งยอดขายลดลงถึง 50 % หากเทียบกับปีที่ผ่าน

เจ้าของเต้นท์รถมือสอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่คนสนใจซื้อรถยนต์มือสองน้อยลง เนื่องจากรถยนต์ป้ายแดงในตลาดมีการแข่งขันด้านราคามากกว่าในอดีต บางรุ่นใช้เงินดาวน์ไม่ถึง 1 หมื่นบาท หรือ บางรุ่นคิดดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ยาวถึง 5 ปี ขณะเดียวกันธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองก็เข้มงวดมากขึ้นด้วย

แต่ผู้ที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองช่วงนี้ กล่าวว่า รถมือสองยังสามารถตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้รถได้ในภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ได้ เพราะรถมีจะราคาถูกลงหลายแสนบาท และยังสามารถลดภาระค่างวดได้อีกจำนวนมากเมื่อเทียบกับรถใหม่

ผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง มองว่า ทิศทางตลาดรถยนต์มือสองจะยังคงซบเซาต่อเนื่องอีกหลายปี และปีนี้การขยายตัวทางธุรกิจคงหนีไม่พ้นเปอร์เซ็นต์ที่ติดลบ และเชื่อว่าสิ่งที่จะมาช่วยกระตุ้นได้ดีที่สุด คือ การให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจึงได้แต่หวังว่าภาพรวมตลาดจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เพราะปัจจุบันคงทำได้เพียงลดราคารถให้ถูกลง และให้ธนาคารลดดอกเบี้ยรถมือสองเท่านั้น

 

สุระลักษณ์ ตั้งรุจิวัฒนชัย ถ่ายภาพ

ขวัญ โม้ชา รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ