อุตุฯ เตือนเกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จะเกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ ประชาชนควรเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะบ้านต้องอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง.


ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติเหตุรถกันกว่า 10 คัน บนถนนสายเอเชีย สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักถนนลื่นเมื่อช่วงเย็นผ่านมา

รถกระบะหนึ่งใน 14 คัน อยู่ในสภาพพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนสายเอเชีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังคนขับตัดสินใจหักหลบรถคันหน้าที่กำลังพุ่งชนรถอีกคัน ขณะเกิดฝนตกหนักไม่ถึง 2 นาที


ขณะเดียวกันบนไหล่ทางห่างจุดแรกไม่ถึงกิโลเมตร มีรถที่เกิดอุบัติชนต่อเนื่องอีก รวมรถที่เกิดอุบัติเหตุในเวลาใกล้เคียงกันถึง 14 คัน


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถแต่ละคันขับรถตามมากันปกติไม่เร็วมากนัก เนื่องจากมีรถมาก ระหว่างทางเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก แค่สองนาทีทำให้รถที่วิ่งตามกันมาเบรคไม่อยู่จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ส่วนที่จังหวัดหนองคาย เสาไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ สายท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ อยู่ในสภาพหักโค่น 30 ต้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย หลังเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง


เช่นเดียวกับที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอโพธิ์ตาก และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโพนทอง และอาคารเรียนโรงเรียนบ้านโพนทอง ที่เสียหายจนต้องประกาศปิดโรงเรียน 3 วัน ไม่ต่างกับบ้านกว่า 400 หลัง ในอำเภอเมือง อำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพธิ์ตาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เข้าตรวจสอบแผงไฟฟ้า บริเวณแท้งน้ำประปา บ้านพิกุลทอง หมู่ที่ 1 ตำบลคลองขลุง หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเกือบ 1 ชั่วโมงส่งผลทำให้เสาไฟหักโค่นหลายต้น วงจรไฟฟ้าระบบประปาหมู่บ้านเสียหาย ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 200 หลังไม่มีน้ำใช้


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชน ให้ระวังอันตรายจากพายุในระยะนี้ หลังกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จะเกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ และควรเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะบ้านเรือน ต้องอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ