วัดดัง “ไผ่ล้อม” ยังขึ้นป้ายโฆษณาวัตถุมงคล ลงนะหน้าทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมจะมอบหมายให้บุคคลใกล้ชิด มายืนยันว่า ภายในวัดไม่มีป้ายโฆษณาวัตถุมงคล แต่ยังพบว่าภายในวัดยังมีแผ่นป้ายโฆษณาวัตถุมงคลหลายป้าย ขณะที่เจ้าอาวาสงดให้ความเห็น

วันนี้ (3 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายข้อความเชิญชวนประชาชนร่วมทอดกฐินสามัคคีประจำปี พร้อมระบุข้อความ หากร่วมเป็นเจ้าภาพจะได้รับเหรียญพระพุทธเมตตาเนื้อโลหะพ่นทราย 2 กษัตริย์ เลี่ยมทองไมครอน ฝังเพชรรัสเซีย ถูกนำมาวางไว้ในบริเวณวัดไผ่ล้อมมากกว่า 5 จุด และวางตรงข้ามหน้าวัด 1 จุด และยังมีป้ายเชิญชวนร่วมพิธีลงนะหน้าทองด้วย แต่พระครูปลัดสิทธิ์วัฒน์ กิตติจิตโต หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม มอบหมายให้คนใกล้ชิด ยืนยันกับพีพีทีวีว่า ในวัดไม่มีป้ายโฆษณาวัตถุมงคล และงดให้ความเห็นเรื่องสั่งห้ามติดป้ายโฆษณาวัตถุมงคล และเรื่องห้ามปล่อยเช่าวัตถุมงคลในโบสถ์ เพราะวัดปล่อยปล่อยเช่าในศาลาเท่านั้น

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาทำบุญเห็นว่า ประกาศคณะสงฆ์เป็นเรื่องที่ดี เพราะการที่จะทำอะไร อยู่ที่จิตสำนึกความคิดและการกระทำ ไม่เกี่ยวกับวัตถุมงคล เพราะฉะนั้นควรยึดหลักธรรมคำสอนมาก่อน ส่วนการที่ฝ่ายมหาเถรสมาคมออกประกาศเพื่อให้ประชาชนหันมายึดหลักธรรมทางศาสนาเป็นหลัก มองว่าอยู่ที่จิตใจแต่ละคนว่าจะทำได้หรือเปล่า

ส่วนที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ที่ก่อนหน้านี้ภายในพระอุโบสถยังปล่อยให้เช่าวัตถุมงคล แต่หลังจากมีคำสั่งห้าม ล่าสุดได้งดปล่อยเช่าวัตถุมงคลชั่วคราว และถอดป้ายโฆษณาแล้ว มีเพียงจอแอลอีดี เชิญชวนประชาชนร่วมปฏิบัติธรรมเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ