ฝนตกกระหน่ำทำน้ำท่วมหล่มสักรอบที่ 5 ของปี 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกต่อเนื่องทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขา ไหลมาสมทบน้ำป่าสัก เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอหล่มสัก เป็นรอบที่ 5 ของปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขา ไหลตามลำน้ำสาขาลำห้วยเข้าสมทบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสัก ส่งผลให้แม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในย่านชุมชนวัดศรีสะอาด ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร บ้านเรือนที่อยู่ติดแม่น้ำป่าสักและอยู่ในที่ลุ่มต่ำ ถูกท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร ชาวบ้านเปิดเผยว่า ปีนี้ถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่ 5 แล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขในระยะยาว โดยปีนี้วัดศรีสะอาดได้ยกเลิกการทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษเนื่องจากน้ำท่วม

ด้านจังหวัดสุโขทัย นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่อำเภอบ้านด่านลานหอย ที่ประสบปัญหาน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลท่วมเข้าท่วมพื้นที่เป็นประจำเนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ และมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำท่วมขังนาน สำหรับการแก้ปัญหาเบื้องต้น ได้ประสานเครื่องสูบน้ำระยะไกลจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งสูบน้ำออก คาดว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายในอีก 1 วัน  ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวจะทำแผนโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังดังกล่าวโดยเร็ว

ขณะที่หลายอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างได้รับผลกระทบหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงนั้น ล่าสุดน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่บ้านโป่งแยงนอก อ.แม่ริม รวมไปถึงบ้านปางแหว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำแม่แรม ที่ไหลไปสมทบกับลำน้ำแม่ริมก่อนที่จะไหลผ่านไปอีกหลายหมู่บ้าน

ด้านชลประทานเชียงใหม่ ยืนยันแม่น้ำปิงยังอยู่ในระดับต่ำกว่าตลิ่งและยังไม่มีการประกาศเตือนให้ขนของขึ้นที่สูงแต่อย่างใด ขณะที่รองผู้ว่าราชการได้ออกมาเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้นไม่มีการปิดกั้นข่าวสารใดๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของชาวเชียงใหม่ทุกคน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงาน สภาพอากาศประเทศไทยยังมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มไว้ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ