กูเกิลเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด “พิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล” และ “พิกเซิล ทู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิลเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ‘พิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล’ และ ‘พิกเซิล ทู’ มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด และยังคงเน้นจุดเด่นที่ตัวกล้อง ซึ่งติดตั้งแอพพลิเคชั่น กูเกิล เลนส์ ที่เพียงแค่ส่องไปที่วัตถุหรือสถานที่แห่งใด ก็จะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องปรากฎบนหน้าจอ

สำข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทอัลฟาเบท อิงค์ ผู้ให้บริการเว็บค้นหาข้อมูลชื่อดัง “กูเกิล” เปิดตัว พิกเซิล ทู และ พิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัท ที่มีจุดเด่นกล้องที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น “กูเกิล เลนส์” ที่เมื่อส่องไปยังสถานที่ หรือ สิ่งของ ก็จะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องปรากฏบนหน้าจอ เช่น เมื่อส่องไปที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง กูเกิ้ล เลนส์ จะบอกถึงข้อมูลของร้านดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้าน ราคา หรือแม้กระทั่งระบุว่าเพื่อนคนไหนของผู้ใช้เคยมาเช็คอินบ้าง และอีกคุณสมบัติที่หน้าสนใจของกูเกิลเลนส์ คือ การแปลภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษได้ เพียงแค่ใช้ พิกเซล ทู ส่องข้อความที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้แอพพลิเคชั่น กูเกิลเลนส์ จะมีเพียง พิกเซิล ทู และ พิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล เท่านั้น

ทั้งนี้ พิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล ตัวเครื่องเป็นลักษณะอะลูมิเนียมผสมกระจก มีสองให้เลือกคือ สีขาวปนดำ กับ สีดำล้วน หน้าจอเป็น P-OLED อัตราส่วน 18:9 ขนาดกล้าง 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ QuadHD 2880x1440 พิกเซล บริเวณขอบบนและขอบล่างมีลำโพงสเตอริโอ ทำให้หน้าจอมีขนาดกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ยังตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออก ผู้ใช้ต้องเสียบอะแดปเตอร์แปลงจากพอร์ต USB โดยกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล) และกล้องหน้ามีเซ็นเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ความจุ  3,520mAh ขณะที่ภายในตัวเครื่อง ติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 835 , แรม 4GB , หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128GB และ ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo เวอร์ชันล่าสุด พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ขณะที่ พิกเซิล ทู จะมีสเปกรองลงมาไม่มาก คือ ใช้หน้าจอแสดงผล OLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p (1080x1920 พิกเซล) และมีลำโพงสเตอริโอคู่หน้าแบตเตอรี่ความจุ 2,700mAh ตัวเครื่องจะมีสามสีให้เลือก คือ สีฟ้าอ่อน , สีดำ และสีขาว

สำหรับราคาของ พิกเซิล ทู จะอยู่ที่ 649 ดอลลาร์ หรือเกือบ 22,000 บาท ส่วนพิกเซิล ทู เอ็กซ์แอล ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าและมีฟีเจอส์มากกว่า มีราคาอยู่ที่ 849 ดอลลาร์ หรือประมาณ 28,000 บาท ส่วนวันจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 ต.ค. นี้  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ