เตรียมขอหมายจับแก๊งปล้นเงิน 196 ล้านเยนของนักธุรกิจจิวเวลรี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีปล้นเงิน 196 ล้านเยนของนักธุรกิจจิวเวลรี่ ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายมากกว่า 1 คนและเชื่อว่าเป็นคนในที่รู้พฤติกรรมและรู้จักเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ล่าสุดตำรวจเตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาแก๊งปล้นเงินแล้ว

วันนี้ (5 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุมคลี่คลายคดีปล้นเงิน 196 ล้านเยน หรือประมาณ 60 ล้านบาท ของนายภัทริศ แต้รัตนชัย อายุ 34 ปี นักธุรกิจจิวเวลรี่ ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน โดยก่อนเข้าประชุมได้เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ขณะนี้ตำรวจเตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาแก๊งปล้นเงินหลายคน ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในช่วงบ่ายวันนี้

จากการตรวจสอบก่อนหน้านี้พบว่ามีคนร้ายมากกว่า 1 คน เชื่อว่าเป็นคนในที่รู้พฤติกรรมและรู้จักเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ รวมถึงพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ คาดว่าผลการตรวจจะออกมาเร็วๆนี้ และจะนำไปประกอบกับพยานหลักฐานที่ชุดสืบสวนรวบรวมไว้ ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พอจะทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

สำหรับคดีดังกล่าวจะแยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของการปล้นเงิน และการทำธุรกรรมของผู้เสียหาย ว่ามีการทำธุรกรรมถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเมื่อปี 2559 นายภัทริศ เคยถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน (ป.ป.ง.) ถูกดำเนินคดีในความผิดไม่สำแดงเงินสดเข้าประเทศ หรือ ดีแคลร์ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะสามารถจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้เร็วๆ นี้ เนื่องจากคดีนี้ไม่ซับซ้อน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถยนต์กระบะของผู้เสียหายแล้ว ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง ส-5179 กทม. ซึ่งคนร้ายขับหลบหนีมาจอดทิ้งไว้ อยู่ใกล้แยกผังเมือง แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จึงเก็บหลักฐานภายรถ ทั้งดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมอายัดรถคันดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ