การเดินทางเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม แนะนำเส้นทางการเดินทาง สำหรับประชาชนที่สนใจจะมาเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. ถึง 29 ต.ค.60 ขอให้ประชาชนตรวจสอบและวางแผนการเดินทางเพื่อให้เกิดความราบรื่นในการใช้เส้นทางต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคม ให้คำแนะนำเส้นทางการเดินทาง สำหรับประชาชนที่จะมาเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 23 ต.ค. ถึง 29 ต.ค.60 โดยในภาคเหนือ และภาคอีสาน สามารถเดินทางมาได้ทั้ง เครื่องบิน รถทัวร์ และรถไฟ ทั้งนี้ผู้ที่มาทางเครื่องบิน ซึ่งจะบินลงจอดที่สนามบินดอนเมือง สามารถต่อรถเมล์ได้ทั้งหมด 2 สาย คือ สาย A4 และสาย Shuttle Bus จะไปจอดส่งปลายทางที่สนามม้านางเลิ้ง และผู้ที่เดินทางจากรถทัวร์ต้องไปลงที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จากนั้นไปต่อที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อไปลงอนุสาวรีย์ชัยฯ และต่อรถเมล์สาย Shuttle Bus โดยจะจอดส่งปลายทางที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ หรือ จะขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus จากแถวสถานีขนส่งหมอชิต 2 สำหรับผู้ที่มารถไฟ สามารถลงได้ 2 สถานี คือ สถานีหัวลำโพง และขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus จอดส่งปลายทางที่ ปากคลองตลาด หรือจะลงที่ป้ายหยุดรถบริเวณยมราช และใช้เส้นทางการเดินเข้ามาบริเวณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทร์ได้

ภาคใต้ สามารถเดินทางมาได้ทั้ง เครื่องบิน รถทัวร์และรถไฟ โดยผู้ที่มาทางเครื่องบิน ซึ่งจะบินลงที่สนามบินดอนเมือง โดยสามารถต่อรถเมล์ได้ทั้งหมด 2 สาย คือ สาย A4 และสาย Shuttle Bus  ไปจอดส่งปลายทางที่สนามม้านางเลิ้ง และผู้ที่เดินทางโดยรถทัวร์ต้องลงที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ จากนั้นสามารถนั่งรถเมล์ได้ 2 สาย คือ สาย Shuttle Bus และสาย 516 สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถไฟ สามารถลงได้ที่ สถานีหัวลำโพง และขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus ซึ่งจอดส่งปลายทางที่ ปากคลองตลาด

ภาคตะวันตก สามารถเดินทางมาได้ทั้ง เครื่องบิน รถทัวร์ รถตู้ และรถไฟ โดยผู้ที่มาทางเครื่องบิน ซึ่งจะบินลงที่สนามบินดอนเมือง สามารถต่อรถเมล์ได้ทั้งหมด 2 สาย คือ สาย A4 และสาย Shuttle Bus จะไปจอดส่งปลายทางที่สนามม้านางเลิ้ง และผู้ที่เดินทางโดยรถทัวร์และรถตู้ ต้องลงที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งสามารถนั่งรถเมล์ได้ 2 สาย คือ สาย Shuttle Bus และสาย 516 สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถไฟ สามารถลงได้ที่ สถานีหัวลำโพงและสถานีธนบุรี และขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus ซึ่งจอดส่งปลายทางที่ ปากคลองตลาด ทั้งนี้สถานีธนบุรี ต้องเดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือวังหลัง เพื่อข้ามไปฝั่งท่าเรือปิ่นเกล้า

ภาคตะวันออก สามารถเดินทางมาได้ทั้ง รถทัวร์ รถตู้ และรถไฟ ผู้ที่เดินทางจากรถทัวร์และรถตู้ ต้องลงที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 แล้วไปต่อสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อไปลงอนุสาวรีย์ชัยฯ และต่อรถเมล์สาย Shuttle Bus ซึ่งจะจอดส่งปลายทางที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ หรือ จะขึ้นรถรถเมล์สาย Shuttle Bus จากแถวสถานีขนส่งหมอชิต 2 หรือ ผู้ที่มาลงที่สถานีขนส่งเอกมัย แล้วไปต่อสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยเพื่อไปลงอนุสาวรีย์ชัยฯ และต่อรถเมล์สาย Shuttle Bus ซึ่งจะจอดส่งปลายทางที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ หรือขึ้นรถเมล์สาย 2 ก็สามารถเดินทางมาได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถไฟ สามารถลงได้ 2 สถานี คือ สถานีหัวลำโพง และขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus ไปลงปลายทางที่ ปากคลองตลาด หรือจะลงที่ป้ายหยุดรถบริเวณยมราช และใช้เส้นทางการเดินเข้ามาบริเวณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

ภาคกลาง สามารถเดินทางมาได้ทั้ง รถทัวร์ รถตู้ และรถไฟ ผู้ที่เดินทางจากรถทัวร์และรถตู้ ต้องลงที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 และไปต่อสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อไปลงอนุสาวรีย์ชัยฯ และต่อรถเมล์สาย Shuttle Bus ไปลงปลายทางที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ หรือจะขึ้นรถรถเมล์สาย Shuttle Bus จากแถวสถานีขนส่งหมอชิต 2 และสำหรับผู้ที่เดินทางมาโดยรถไฟ สามารถลงได้ที่ สถานีหัวลำโพง สถานีวงเวียนใหญ่ ป้ายหยุดรถบริเวณยมราช สถานีธนบุรี และขึ้นรถเมล์สาย Shuttle Bus ไปลงปลายทางที่ ปากคลองตลาด ทั้งนี้สถานีธนบุรีต้องเดินทางไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือวังหลัง เพื่อข้ามไปฝั่งท่าเรือปิ่นเกล้า หากลงที่ป้ายหยุดรถบริเวณยมราช สามารถใช้เส้นทาการเดินเข้าไปได้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่อยู่ต่างประเทศ สามารถเดินทางโดยเครื่องบินมาลงสนามบินดอนเมือง สามารถต่อรถเมล์ได้ทั้งหมด 2 สาย คือ สาย A4 ไปลงปลายทางที่สนามม้านางเลิ้ง และสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถต่อรถเมล์ ได้ทั้งหมด 2 สาย คือ สาย A4 และสาย Shuttle Bus

นอกจากนี้ ผู้ที่จะนำรถส่วนตัวมาเอง สามารถจอดรถได้ที่ บางใหญ่ (เซ็นทรัลเวสต์เกต) , พุทธมณฑล สาย 4 , เซ็นทรัลศาลายา , สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ , อนุสาวรีย์ชัยฯ , สถานีขนส่งหมอชิต 2 , สนามม้นางเลิ้ง , ดอนเมือง , เมืองทองธานี , เมกะบางนา , แอร์พอร์ตลิ้งค์มักกะสัน , ไบเทคบางนา , ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ , สุวรรณภูมิ , ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต , สโมสรตำรวจ , ธูปเตมีย์ , หัวลำโพง , สถานีขนส่งเอกมัย , วงเวียนใหญ่ , เซ็นทรัลพระราม 2 และไปต่อรถเมล์สาย Shuttle Bus ก็สามารถเดินทางมาเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ