จิตอาสากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ คืนสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นคืนสุดท้ายที่สำนักพระราชวังเปิดให้พสกนิกรเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทำให้มีประชาชนเดินทางมารอเข้าคิวนับแสนคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดโอกาสให้พสกนิกรที่ผ่านจุดคัดกรองมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ จนครบทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พสกนิกรสองคนสุดท้าย ที่ผ่านจุดคัดกรองเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดให้เวลา  24.00 น. ของคืนวันที่ 5 ตุลาคม จะปิดจุดคัดกรอง แต่หากประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองไปแล้ว ก็จะอนุญาตให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ จากนั้นจุดคัดกรองได้ปิดอย่างเป็นทางการลงในเวลาประมาณ เที่ยงคืน 20 นาที แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการอนุโลมให้ประชาชนกลุ่มสุดท้ายเดินทางเข้ามายังจุดคัดกรอง

ขณะที่จิตอาสาที่มาช่วยงานตามจุดต่างๆ ได้ใช้เวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านนอกเสร็จแล้วก็มายืนรอต่อแถวเพื่อเข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบางคนบอกกับทีมข่าวว่านับเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าไปด้านใน แม้ว่าจะมาปฏิบัติงานที่บริเวณพระบรมมหาราชวังทุกวันแต่ก็เปิดโอกาสให้กับคนอื่น ๆ ก่อน เพราะบางคนเดินทางมาไกล

เมื่อประชาชนกราบถวายบังคมพระบรมศพเสร็จแล้ว เหล่าข้าราชบริพารได้รวมตัวกันหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทแล้วก้มลงกราบถวายบังคมลาในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่สำนักพระราชวังจะปิดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ

สำนักพระราชวังสรุปยอดรวมประชาชนเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม มีจำนวนทั้งสิ้น 110,889 คน รวม 337 วัน มีประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ  12,739,531 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล รวม 336 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 882,528,282 บาท 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ