“ประวิตร” โยนนายกฯตอบเลื่อนวันเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อมูลโรดแมปเลือกตั้ง ของ นายกรัฐมนตรี ยังมีความสับสน ว่าจะเกิดขึ้นในปี 2561 หรือในปี 2562 เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ พลเอกประวิตร ถูกสอบถามติดต่อกันถึง 3 วัน แต่ครั้งนี้ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกถามความชัดเจนโรดแมป และวันเลือกตั้งเป็นเวลา 3 วันติดกัน  การถามย้ำความชัดเจนครั้งนี้ เกิดจาก ข้อมูลโรดแมป ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้พูดกับ ประธานาธิบดี และคนไทยในสหรัฐอเมริกา ยังไม่ชัดเจน ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นตามเดิมในปี 2561 หรือ เลื่อนไปถึงกลางปี 2562 โดยพลเอกประวิตร ไม่ขอตอบ และขอให้สื่อไปสอบถามกับ พลเอกประยุทธ์ เอง 

ส่วนกระแสข่าว ที่อ้างแหล่งข่าวด้านความมั่นคง ระบุ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในต่างประเทศ พลเอกประวิตร ยืนยันไปในทางเดียวกับ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า ไม่มี และเป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง 

ส่วนโอกาสการเกิด “รัฐบาลพลัดถิ่น” ในช่วงนี้ นายสติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการชำนาญการ สถาบันพระปกเกล้า เชื่อว่า ทำได้ยาก เพราะ อดีตนายกรัฐมนตรี มีคำพิพากษาจำคุก ที่เป็นคดีที่เกิดขึ้นจากการบริหารราชการแผ่นดิน ที่เกิดขึ้นก่อนรัฐประหาร ไม่ใช่คดีทางการเมือง จึงอาจทำให้นานาประเทศไม่รับรองการมีอยู่ของรัฐบาลพลัดถิ่น หากมีการจัดตั้งจริงด้วยเหตุผลนี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ