ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ตั้งกรรมการสอบฯ ปมรีดเงินแม่นักเพาะกาย 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีแม่นักเพาะกายทีมชาติไทยร้องเรียนถูกข้าราชการรีดเงิน 20 ล้านบาท แลกกับการไม่รื้อถอนอาคารที่สร้างผิดแบบ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และเตรียมเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล

วันนี้ (6 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการกล่าวหาข้าราชการท้องถิ่นว่ารีดเงินแม่นักเพาะกายทีมชาติไทย 20 ล้านบาท จำนวน 3 ชุด ประกอบด้วยคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นมาโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ชุดที่สองคือคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาโดยอำเภอบางบ่อ มีคำสั่งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และชุดที่สาม คือชุดที่เทศบาลตำบลบางพลีน้อยตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียงปลัดเทศบาลรีดเงิน สามหมื่นบาทจากนางสุนันท์ และคลิปเสียงที่พูดถึงเงิน 20 ล้านบาท โดยข้อมูลจากการตรวจสอบจะถูกรายงานไปยังคณะกรรมการชุดใหญ่ของจังหวัด

นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางบ่อยอมรับว่า การตรวจสอบเรื่องนี้ค่อนข้างยาก เพราะผู้เกี่ยวข้องไม่ได้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยเฉพาะนายช่างโยธาที่รับงานออกแบบให้นางสุนันท์ ซึ่งได้ย้ายออกไปทำงานที่อื่นแล้ว ส่วนนางสุนันท์ เจ้าหน้าที่ได้ส่งหนังสือเชิญมาให้ข้อมูลถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ติดต่อกลับมา แต่คาดว่าภายในเดือนนี้ผลการตรวจสอบจะชัดเจนขึ้น

ส่วนผลการตรวจสอบหากพบว่ามีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะส่งให้ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป ขณะที่การดำเนินคดีอาญา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน แต่ยังไม่เรียกข้าราชการที่ถูกกล่าวหาเข้าให้ข้อมูล



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ