ลูกโป่งแฟนซีกว่า 50 ลูก ระเบิดไฟไหม้รถยนต์-กระจกแตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุลูกโป่งแฟนซีประมาณ 50 ใบ ระเบิดภายในรถยนต์ แรงระเบิดทำให้รถยนต์เสียหาย ขณะที่คนขับซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายลูกโป่งได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพของรถเก๋งคันสีขาว หมายเลขทะเบียน กน 7679 จันทบุรี ภายในรถเบาะคนนั่งด้านหลังถูกเพลิงลุกไหม้เสียหาย ส่วนที่บริเวณรอบรถยนต์คันที่เกิดเหตุมีเศษกระจกแตกเกลื่อนพื้น เนื่องจากแรงระเบิดของลูกโป่งที่ทางคนขับรถซึ่งเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายลูกโป่ง กำลังจะนำลูกโป่งประมาณ 50 ใบ ไปส่งให้กับลูกค้า แต่แล้วก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เกิดเพลิงลุกไหม้ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ซึ่งสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจมาจากความร้อนภายในรถ เนื่องจากเจ้าของร้านลูกโป่งจอดรถทิ้งไว้กลางแดด

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวเจ้าของร้านลูกโป่งรายนี้มาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้เจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพร้อมจะดำเนินการตรวจสอบด้วยว่าก๊าซที่ใช้สำหรับบรรจุลูกโป่งนั้นเป็นก๊าซชนิดใด หากใช้ก๊าซฮีเลียมจะมีความปลอดภัย หรือใช้ก๊าซไฮโดรเจนที่มีความไวไฟสูงในการบรรจุลูกโป่งแฟนซี

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลูกโป่งแฟนซีระเบิดเคยเป็นข่าวดังมาแล้วหลายครั้ง จนทำให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ออกประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 30 (พ.ศ. 2553) เรื่อง ให้ลูกโป่งบรรจุก๊าซไฮโดรเจนเป็นสินค้าทีควบคุมฉลาก (ฉบับที่ 2) ผู้จำหน่ายต้องติดคำเตือน “ห้ามนำเข้าใกล้เปลวไฟหรือความร้อน”

ขณะที่ ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี ได้สอบถามไปยัง อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงสาเหตุลูกโป่งสวรรค์ระเบิด ระบุว่า ควรตรวจสอบแก๊สที่ใช้ในการบรรจุก่อนว่าเป็นแก๊สชนิดอะไร ซึ่งเบื้องต้นเป็นไปได้ว่าสาเหตุในการระเบิดของลูกโป่งนั้นเกิดจากการขนย้ายในปริมาณที่เยอะ โดยพื้นที่ในการขนย้ายนั้นมีขนาดเล็ก จึงทำให้เกิดการเสียดสีได้ ขณะเดียวกันนั้นความร้อนในรถก็มีส่วนทำให้เกิดระเบิดด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการขนย้ายลูกโป่งในลักษณะนี้เป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากปริมาณลูกโป่งมาก และใช้พาหนะขนย้ายที่มีขนาดเล็ก จึงทำให้เกิดการเสียดสี และเสี่ยงต่อการระเบิดได้ ดังนั้นในการขนย้ายลูกโป่งควรขนย้ายในปริมาณที่พอเหมาะ ใช้รถขนาดใหญ่ลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการเสียดสี และระวังความร้อนภายในรถ รวมไปถึงแก๊สที่ใช้บรรจุในลูกโป่งด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ