นายกฯ ปลื้มไทยพ้นธงแดง ผ่านมาตรฐานบินโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา ไทยประสบปัญหากับการเพิ่มเที่ยวบิน และเปิดเส้นทางบินใหม่ เพราะ ICAO ประกาศธงแดง ยกเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงด้านการบิน ล่าสุด รัฐบาลยืนยันว่า ICAO ปลดสถานะดังกล่าวแล้ว

วันนี้ (9 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พบกับนายอรุณ มิชรา ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือไอเคโอ อย่างเป็นทางการ เนื่องจากมารายงานผลการปลดธงแดง สายการบินของไทย ให้พ้นจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่อภัยด้านด้านการบินพลเรือน หลังใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 20 นาที นายกรัฐมนตรีได้แถลงผลการหารือว่า พอใจที่ไทยผ่านมาตรฐาน ICAO และขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือแก้ปัญหา โดยเฉพาะบริษัทสายการบินที่ปรับปรุงมาตรฐาน เช่น สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ถือเป็นเอกชนรายแรกที่ผ่านการรับรอง


ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เชื่อว่า การปลดธงแดง จะส่งผลให้หลายสายการบินของไทยเพิ่มเที่ยวและเปิดเส้นทางบินใหม่ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่เคยออกประกาศห้ามไปก่อนหน้านี้ 

ด้านนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ระบุว่า มีสายการบินที่ผ่าน ICAO แล้ว 11 สายการบิน ยังเหลืออีก 10 สายการบิน ที่ต้องเร่งตรวจสอบและออกใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือ AOC ใหม่ ระหว่างนี้กลุ่มที่ยังไม่ผ่าน จะยังไม่อนุญาตให้ทำการบินระหว่างประเทศ และการปลดธงแดงของ ICAO ครั้งนี้ ทำให้มูลค่าหุ้นธุรกิจการบินปรับตัวดีขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ