ย้ายแน่! สถานีขนส่งหมอชิต 2 มาบีทีเอสจตุจักร คาดเริ่มก่อสร้างปี 61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก ยืนยันเตรียมย้ายสถานีขนส่งหมอชิต 2 มาอยู่บริเวณพื้นที่บีทีเอสจตุจักร คาดเริ่มก่อสร้างในปีหน้า

เมื่อวันที่ (10 ต.ค. 60) นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าแผนการพัฒนาสถานีขนส่งทั่วประเทศ ระยะเร่งด่วน 5 ปี โดยเฉพาะสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯหรือหมอชิต2 ที่จะมีการย้ายมาอยู่บริเวณพื้นที่บีทีเอสจตุจักรแน่นอน โดยกระทรวงการคลังเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ระหว่างหารือกับเอกชนผู้พัฒนาพื้นที่เดิมในปัจจุบัน ซึ่งตามเงื่อนไขสัญญาระบุชัดเจนว่า พื้นที่สามารถใช้เป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารได้ และขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนครั้งที่ 1 คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนมีนาคม 2561 และจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2561 หรือภายในปีหน้า

ส่วนรายละเอียดและรูปแบบการก่อสร้าง สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข.อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสม โดยแนวทางเบื้องต้น อาจจอดรถโดยสารที่สถานีกลางบางซื่อ และก่อสร้างทางวิ่งลอยฟ้าเข้ามารับผู้โดยสาร และเชื่อมขึ้นไปยังดอนเมืองโทลเวย์ เพื่อลดปัญหาการจราจร

นอกจากนี้แผนการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารระยะเร่งด่วน ได้กำหนดให้มีการพัฒนาสถานีขนส่งในต่างจังหวัดอีก 4 แห่ง คือ เชียงใหม่ นครราชสีมา ระยอง และสงขลา โดยจะมีการพัฒนาพื้นที่ให้สอดรับกับความต้องการของชุมชนมากขึ้น และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เพิ่มป้ายแสดงระยะเวลารอรถ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ