เรือนจำคลองเปรมซ้อมเหตุก่อจลาจล ดักทำร้ายผู้คุมนักโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุก่อการจลาจลภายในเรือนจำมักเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ซักซ้อมจำลองเหตุการณ์ ก่อจลาจลของผู้ต้องขัง เพื่อเข้าระงับเหตุร้ายและนำตัวบุคคลสำคัญไปยังที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ (10 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เหตุจลาจลของผู้ต้องขังภายในเรือนจำยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่ายครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ทำให้เรือนจำต่างๆต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นประจำ  ซึ่งในวันนี้ทางเรือนจำกลางคลองเปรม ได้สาธิตการเข้าระงับเหตุจราจลของเจ้าหน้าที่ และการช่วยเหลือบุคคลสำคัญไปยังที่ปลอดภัย

เหตุจำลองการก่อจลาจลของผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางคลองเปรม เริ่มต้นจากผู้ต้องขังจำนวนหนึ่ง ได้ดักทำร้ายผู้บัญชาการเรือนจำจนได้รับบาดเจ็บระหว่างเดินตรวจความเรียบร้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มกันบุคคลสำคัญได้เข้าระงับเหตุจลาจล ก่อนจะนำตัวบุคคลสำคัญพาไปหลบซ่อนในที่ปลอดภัย

ด้านพันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า การซักซ้อมในวันนี้เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของเจ้าหน้าที่ ในการเข้าระงับเหตุความรุนแรงภายในเรือนจำ และขนย้ายผู้ต้องขังหากเกิดเหตุการณ์บานปลาย  เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการเข้าควบคุมสถานการณ์

นอกจากนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ยังมีพิธีมอบรถควบคุมผู้ต้องขังและอุปกรณ์จำนวน 313 คัน ให้กับเรือนจำต่างๆ เพื่อใช้ในภารกิจควบคุมขนย้ายผู้ต้องขังไปยังศาลและไปรักษาพยาบาล ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจหลักของกรมราชทัณฑ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ