“ประวิตร” ยันไม่ชง คสช. ปลดล็อกพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปลดล็อกพรรคการเมือง ทำกิจกรรม หลังกฎหมายพรรคการเมืองฉบับใหม่บังคับใช้ เป็นประเด็นที่คาดว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะหยิบมาหารือกันก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าจะสามารถผ่อนปรนให้พรรคการเมืองดำเนินกิจการพรรคได้ในเรื่องใดบ้าง

วันนี้ (10 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม คสช. ยังไม่มีผู้ใดยืนยันความชัดเจนเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ ทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิก คสช. ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและโยนนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงเพียงคนเดียว โดยวันนี้ การประชุม คสช. เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 8.30 น. ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถึงวาระวันนี้ มีการทบทวนคำสั่ง คสช. ปลดล็อกพรรคการเมือง ทำกิจกรรม ให้สอดรับกับกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง หรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมกับเข้าประชุมทันที และคำถามเดียวกันนี้ ก็ถูกนำไปสอบถามกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ก็ได้รับคำยืนยันเดิมว่าไม่มีเรื่องนี้เข้าที่ประชุม เช่นเดียวกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ไม่ทราบว่าจะมีวาระนี้หรือไม่ แต่หากมีความชัดเจน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ส่วนการประชุม ครม.วันนี้ ต้องติดตามการหารือ แผนรับมือสถานการณ์น้ำ ที่ปริมาณน้ำในเขื่อนภาคกลางเพิ่มมากขึ้น และมีการเร่งระบายน้ำ ทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ทั้งจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา เริ่มได้รับผลกระทบ ซึ่งเบื้องต้นกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกพื้นที่เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ขณะที่พลเอกอนุพงษ์ ยอมรับว่าหากมีฝนตกซ้ำ ก็อาจทำให้การรับมือเป็นไปได้ยาก ส่วนการประชุมคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ และคาดว่า นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงความชัดเจนการปลดล็อกพรรคการเมืองอีกครั้งหนึ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ